| Hotline: 0983.970.780

Chuyện một tân binh ở V-League

Thứ Năm 26/11/2020 , 06:01 (GMT+7)

Chia tay 18 cầu thủ ngay sau mùa giải 2020, nhưng CLB Sài Gòn không đầu hàng mà sớm chuẩn bị 11 cầu thủ thay thế cho mùa giải mới.

HLV Vũ Tiến Thành sẽ có bộ khung hoàn toàn mới trong mùa giải sau. Ảnh: VNE.

HLV Vũ Tiến Thành sẽ có bộ khung hoàn toàn mới trong mùa giải sau. Ảnh: VNE.

Trong buổi họp chuẩn bị cho mùa giải V-League 2021, CLB Sài Gòn công bố danh sách đội hình, trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện của 11 cầu thủ mới. Những cái tên nổi bật gồm thủ môn Đặng Ngọc Tuấn (CLB An Giang), hậu vệ Nguyễn Công Thành (TPHCM), và tiền đạo lão tướng Đỗ Merlo (Nam Định).

Danh sách cầu thủ mới của Sài Gòn còn rất dài, nhưng điểm chung của họ là đều thuộc diện kém danh tiếng. Hầu hết đều chưa có kinh nghiệm thi đấu V-League. Đội bóng miền Nam còn đang thử việc 3 cầu thủ nữa, và cố gắng đạt mốc 25 cầu thủ cho mùa giải sang năm.

Thay máu quá nửa đội hình, bằng những cầu thủ được cho là ở đẳng cấp kém hơn, nhưng HLV Vũ Tiến Thành vẫn lạc quan. Ông thậm chí còn cho rằng đội hình chinh chiến mùa sau của Sài Gòn còn mạnh hơn mùa này, tập thể đã từng đứng ngôi đầu V-League trong phần lớn giai đoạn một.

Nhìn lại lịch sử V-League, ông thầy họ Vũ không hề lạc quan tếu. Tấm gương gần đây nhất chính là Hải Phòng mùa 2016. Năm ấy, đội quân của HLV Trương Việt Hoàng cũng gần như không có sự nâng cấp đáng kể về lực lượng. Tài chính eo hẹp khiến đội bóng thành phố Cảng chỉ dám chiêu mộ những cầu thủ thuộc hàng dạt, hoặc hết thời.

Bước ngoặt đến với Hải Phòng khi HAGL trước đó một năm đã đẩy một loạt cầu thủ ở lứa U19, gồm Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn lên đội một. Chính bởi những cầu thủ trẻ này mà lứa cựu binh như Văn Nhiên, Đức Dương bỗng nhiên ra đường. Ngoài hai cầu thủ này, một loạt cầu thủ như Ngô Anh Tuấn, Nguyễn Anh Hùng... cũng tìm về đất Cảng.

Những tưởng tập thể có phần "ô hợp" này sẽ chẳng đưa Hải Phòng đến đâu, thì đùng một cái họ thăng hoa và cán đích ở vị trí thứ nhì, chỉ thua đội vô địch Hà Nội bởi hiệu số. Trong mùa giải đáng nhớ ấy, cặp tiền đạo Fagan - Stevens có đóng góp lớn nhất.

Nhưng chính họ cũng là những cầu thủ bị bỏ rơi. Fagan từng không thử việc thành công ở SLNA, còn Stevens bị Hà Nội B thải loại. Tuy nhiên, khi tất cả ngồi cùng lại và nhìn về một hướng, họ cùng đưa Hải Phòng băng băng về đích.

Câu chuyện của Hải Phòng có giá trị chiêm nghiệm dài về sau, tới mức nhiều CLB sau năm 2016 ấy cũng "học hỏi" để "liệu cơm gắp mắm". Nam Định mùa trước chẳng hạn. Họ đưa về Đỗ Merlo, người tưởng chừng đã hết thời, nhưng lại lập tức trở thành trụ cột của đội bóng thành Nam.

Hoặc như Hà Nội. Trong cảnh khốn khó về lực lượng do chấn thương, thủ môn Tấn Trường và tiền vệ Lê Tấn Tài được mang về dưới dạng tự do. Hai cựu binh của ĐTVN không phụ lòng mong đợi, giúp đội bóng Thủ đô suýt cướp ngôi vô địch khỏi Viettel.

Mọi so sánh đều khập khiễng nhưng tấm gương của Hải Phòng 5 năm về trước là kim chỉ nam để Sài Gòn dấn bước trong mùa tới, nhất là sau hành trình đã qua mùa này.

Xem thêm
Nhà văn Đào Thắng vẫy tay chia biệt ‘dòng sông mía’

Nhà văn Đào Thắng, tác giả tiểu thuyết ‘Dòng sông mía' nổi tiếng viết về nông thôn Bắc bộ, vừa qua đời tại nhà riêng ở Hà Nội, hưởng thọ 79 tuổi.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.