| Hotline: 0983.970.780

Chuyện tình khó quên của ca sĩ Phương Thanh

Thứ Bảy 08/06/2024 , 05:58 (GMT+7)

Chuyện tình khó quên của ca sĩ Phương Thanh đã qua cung bậc buồn thương một thời ‘trống vắng’, được hé lộ trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 8/1.

Ca sĩ Phương Thanh tuổi 51.

Ca sĩ Phương Thanh tuổi 51.

Chuyện tình khó quên của ca sĩ Phương Thanh gắn liền với những bài hát nổi tiếng một thời “Trống vắng”, “Giã từ dĩ vãng”, “Ta chẳng còn ai”, “Đêm lao xao”... như chính chị tâm sự “giọng hát của tôi gần như chuyên trị những ca khúc buồn. Hát ca khúc buồn riết rồi những giai điệu buồn đó cứ như ám vào đời mình”.

Tuy nhiên, “chuyện tình khó quên” tuy đổ vỡ và xót xa, nhưng mang đến cho ca sĩ Phương Thanh một đứa con gái sinh năm 2004, đặt tên là Bùi Hà Phương Nghi. Mặc kệ miệng lưỡi bao người xì xầm, ca sĩ Phương Thanh vẫn lặng lẽ chấp nhận làm mẹ đơn thân.  

Ca sĩ Phương Thanh là con thứ 6 trong một gia đình nghèo có bảy người con, từ Nông Cống, Thanh Hóa di cư vào Nam. Bên cạnh khả năng thiên phú, giọng hát của ca sĩ Phương Thanh được rèn luyện bởi không ít sóng gió đời thường. Ca sĩ Phương Thanh chia sẻ: “Khi mới vào showbiz, tôi chẳng có gì. Tôi chỉ là một ca sĩ trẻ không đẹp, cao có 1m56. Thế nhưng, tôi có chất giọng phù hợp với những bài hát cần sự bùng cháy, gọi là hàng đặc trị, vừa cao vừa mất sức vừa mệt. Các nhạc sĩ ăn khách thị trường âm nhạc ngày đó nói rằng họ cần một giọng ca rộng hai quãng 8, máu lửa để hát những bài đã lâu lắm không ai hát. Chính vì thế, tôi đã được chọn làm nhân vật đẩy những bài hát đó lên bằng được”.

Có thể nói, ca sĩ Phương Thanh là một trường hợp đặc biệt của đời sống showbiz Việt. Ca sĩ Phương Thanh không thuộc phái chân dài, ca sĩ Phương Thanh cũng không thuộc phái ưa chuộng phẫu thuật thẩm mỹ. Ca sĩ Phương Thanh cứ chất phác giữa bao nhiêu nam thanh nữ tú, mà vẫn có chỗ đứng cá nhân. Trên sân khấu, ca sĩ Phương Thanh có phục trang không ấn tượng và cũng không có sự hỗ trợ của vũ đạo. Ca sĩ Phương Thanh chỉ có giọng hát, hát lên xúc cảm, hát lên khát khao, hát lên dằn vặt…

Trên sàn diễn, ca sĩ Phương Thanh luôn mang lại cho khán giả một sự thân thiện. Ca sĩ Phương Thanh không có gì lấp lánh, chỉ giống như một cô công nhân vừa tan ca cầm micro hát giữa những người thợ, chỉ giống như một cô thôn nữ vừa xong buổi gặt cất giọng hò góp vui cho những nông phu chân lấm tay bùn. Suốt một phần tư thế kỷ vừa qua, ca sĩ Phương Thanh chỉ có phong cách ấy và giữ đúng phong cách ấy.

Vì vậy, không khó hiểu khi ca sĩ Phương Thanh bám trụ vững vàng trong sự trân trọng của đám đông. Ca sĩ Phương Thanh lý giải: “Tôi vẫn còn tên tuổi tới giờ này vì mọi người chưa tìm được người thứ hai thế tôi. Tôi tạo ra phong cách riêng vừa nghịch ngợm, quậy phá, vừa máu lửa, khiến người ta thấy hài hài, vui vui, lạ lạ, thắc mắc hoài nhưng phải nhớ hoài”.

Ca sĩ Phương Thanh trong một chuyến biểu diễn phục vụ tại Trường Sa.

Ca sĩ Phương Thanh trong một chuyến biểu diễn phục vụ tại Trường Sa.

So với những ca sĩ đồng trang lứa, Phương Thanh không phải dạng giàu có. Thế nhưng, điều đáng mừng nhất là chị chẳng mấy khi so kè nọ kia. Ca sĩ Phương Thanh sống hòa đồng và hào hiệp đúng như bản chất của mình. Ở độ chín muồi một người phụ nữ, ca sĩ Phương Thanh biết nhìn mọi thứ đều nhẹ nhàng và bao dung: “Từ khi ăn chay, niệm Phật tôi ngộ ra mọi thứ đều thuộc duyên nợ và nếu nó đến mình sẽ đón nhận. Tôi cũng xác định mỗi cảm xúc dù vui hay buồn đều có những giá trị nhất định. Tôi vẫn có nỗi buồn đó chứ, nhưng mọi thứ nhẹ nhàng, man mác. Nỗi buồn giờ là quá khứ và điều mình cần là lạc quan để sống cho hiện tại, để làm nghề”.

Con gái Bùi Hà Phương Nghi mỗi ngày mỗi lớn, nhưng ca sĩ Phương Thanh vẫn đi về một mình. Cảm giác cô đơn của ca sĩ Phương Thanh như một con chim trải qua lần chết hụt thì ái ngại cành cong chăng? Ca sĩ Phương Thành bày tỏ: “Tôi rất sợ yêu đương vì không tránh khỏi chuyện giận hờn, xa cách… Đối với tôi, sự yêu đương bé nhỏ lắm! Tôi thích làm tri kỷ của nhau hơn. Bởi vì tôi nghĩ, chỉ có mối quan hệ tri kỷ mới bền chặt. Tôi ít nói về tình yêu nên mọi người hiểu lầm là tôi không yêu ai. Tôi luôn yêu nhé. Không phải nghệ sĩ cứ đi cùng người này người kia thì mới gọi là yêu, nhiều khi là họa đó. Con người tôi nồng nàn lắm, không yêu không hát được. Để hát có cảm xúc thì trái tim phải ấm chứ”.

Vậy thì suốt 20 năm qua, từ khi con gái Bùi Hà Phương Nghi xuất hiện trong đời mình, ca sĩ Phương Thanh có thêm “chuyện tình khó quên” nào không? Phương Thanh tiết lộ: “Tôi từng có mối tình với một người trong 3 năm, lúc chia tay thì ai cũng tiếc, tại mọi người thương anh ấy quá. Nhưng cuộc sống mà, duyên và nghiệp, mình không đoán trước được. Nghĩa là duyên tới đó thôi, không thể trở thành phu thê được nên tôi đành vui vẻ chấp nhận. Tính tôi rất giống đàn ông, nhẹ nhàng khi xử lý mọi chuyện”.

Bây giờ, ở tuổi 51, ca sĩ Phương Thanh bất ngờ khuấy động đời sống nghệ thuật bằng live show “Đóa hồng gai” diễn ra ngày 25/5 tại Hà Nội và ngày 22/6 tại Hạ Long. Một ca sĩ Phương Thanh đang lột xác để có những cuộc chinh phục mới chăng? Ca sĩ Phương Thanh thẳng thắn: “Tôi là người sống rất cởi mở, không bao giờ nhìn lại xem hôm qua mình đã được gì mà phải xem ở hiện tại mình đang còn làm được gì. Tôi từng thành công, thất bại, trải qua nhiều thứ rồi, ở tuổi 50 thì phải theo các bạn trẻ vì họ đang làm chủ xã hội. Tôi thay đổi vì thích. Cuộc đời người nghệ sĩ quá trắc trở, tôi bây giờ chỉ dám tâm sự với mọi người chuyện vui của mình thôi. Còn những cái gì tôi đã vượt qua thì thôi tôi không nói đâu. Hơn nữa, nếu bây giờ vui quá mà khoe nhiều thì cũng không được, nói quá thì dễ mất”.

Ca sĩ Phương Thanh trong live show 'Đóa hồng gai' vừa diễn ra tại Hà Nội.

Ca sĩ Phương Thanh trong live show "Đóa hồng gai" vừa diễn ra tại Hà Nội.

Khi công diễn live show “Đóa hồng gai”, ca sĩ Phương Thanh khẳng định: “Tôi có chồng rồi. Tôi phải khoe để mọi người yên tâm là Phương Thanh ổn định rồi. Chúng tôi chưa đám cưới, chỉ đính ước thôi. Trước giờ tôi chưa gọi ai là chồng như vậy hết, người ta phải thế nào thì tôi mới khẳng định chắc chắn rằng mình có chồng. Tình yêu là động lực để tôi hát chứ không phải công khai. Hôm nay dám nói chữ chồng là mọi người phải hiểu tôi thương người ta cỡ nào”.

Theo ca sĩ Phương Thanh, lương duyên đích thực của chị là một người đàn ông tuổi Dần, quê quán ở Ladakh Ấn Độ, theo nghiệp đèn sách và có má lúm đồng tiền. Thế nhưng, ca sĩ Phương Thanh không muốn gây rắc rối cho người đàn ông tuổi Dần ấy, vì anh không thích sự soi mói của công chúng.  

Ca sĩ Phương Thanh nói về niềm vui mà mình đang có: “Bao nhiêu năm qua, tôi đã đi kiếm người đàn ông tuổi Dần của mình, nhưng không gặp. Tôi tin vào duyên số, rốt cuộc tôi đã tìm thấy. Khổ đau giúp tôi hát nhạc tình hay thật, nhưng quá đủ rồi, hiện nay tôi cần hạnh phúc hơn cần danh vọng”.

Chuyên mục “Chuyện tình khó quên” xin giới thiệu câu chuyện “Ca sĩ Phương Thanh tìm thấy người đàn ông tuổi Dần” vào lúc 20h ngày 8/1 trên Nông nghiệp Radio.

Xem thêm
MC Quyền Linh xúc động trong ngày con gái dự lễ tốt nghiệp

MC Quyền Linh rơm rớm nước mắt trong khoảnh khắc chứng kiến con gái Lọ Lem dự lễ tốt nghiệp lớp 12, chuẩn bị vào đại học.

Ronaldo lập kỳ tích dự đủ 6 giải EURO xuyên 20 năm

Chân sút người Bồ Đào Nha đã lập kỷ lục lịch sử cho bản thân và giải bóng đá EURO khi là người dự nhiều kỳ nhất từ trước tới nay.

Những bóng hồng trên đường chạy Quảng Trị Marathon 2024

Quảng Trị Marathon 2024 chào đón rất nhiều nữ runner xinh xắn, mang vẻ đẹp thể thao cá tính, khỏe khoắn, khiến cung đường chạy thêm phần rạng rỡ.

Chiêm ngưỡng hàng ngàn thú cưng quý hiếm

TP.HCM Ngày 1/6, Lễ hội Cá cảnh - Thú cưng TP.HCM năm 2024 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan.