| Hotline: 0983.970.780

Có dấu hiệu cục trưởng Cục Đường sắt tự tử

Thứ Bảy 24/01/2015 , 08:35 (GMT+7)

Quá trình khám nghiệm tử thi ông Nguyễn Hữu Thắng, cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam cho thấy trên cổ nạn nhân có vết hằn sây sát do dây để lại.


Ông Nguyễn Hữu Thắng

Liên quan vụ việc ông Nguyễn Hữu Thắng, cục trưởng Cục Đường sắt VN, tử vong tại phòng làm việc, ngày 23-1 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội và các đơn vị chức năng đã khám nghiệm tử thi tại Bệnh viện trung ương Quân đội 108. 

Trước đó đêm 22-1, khi vụ việc được phát hiện, cơ quan công an cũng khám nghiệm hiện trường đến hơn 24g mới kết thúc.

Quá trình khám nghiệm tử thi ông Thắng cho thấy trên cổ nạn nhân có vết hằn sây sát do dây để lại.

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an thu được một dây nhựa màu trắng bọc hai lõi đồng ở khu vực phòng làm việc của ông Thắng. Những dấu hiệu này cho thấy nhiều khả năng ông Thắng tự vẫn bằng cách thắt cổ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 23-1, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường - người phát ngôn của bộ trưởng Bộ GTVT - cho biết Bộ GTVT chưa có thông tin chính thức về nguyên nhân cục trưởng Cục Đường sắt Nguyễn Hữu Thắng tử vong trong phòng làm việc.

Ông Trường không xác nhận thông tin ông Thắng tự tử và nói hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh.

Trong hôm qua, Bộ GTVT có thông cáo chính thức về việc ông Thắng được phát hiện chết tại phòng làm việc.

Cụ thể khoảng 19g ngày 22-1, nhân viên lao công Cục Đường sắt VN lên làm vệ sinh phòng làm việc của ông Nguyễn Hữu Thắng thì phát hiện ông này chết trong phòng làm việc.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Bộ GTVT và Cục Đường sắt VN lập tức có mặt tại hiện trường, đồng thời báo ngay cơ quan y tế, cơ quan công an và gia đình đến để phối hợp giải quyết sự việc.

Bộ GTVT cho biết thời gian gần đây, ở cơ quan ông Nguyễn Hữu Thắng không thể hiện vấn đề gì bất thường. Sáng 22-1, ông Thắng dự cuộc họp triển khai thực hiện đề án xã hội hóa lĩnh vực đường sắt do bộ trưởng Bộ GTVT chủ trì.

Trong cuộc họp, ông Thắng đọc báo cáo của Cục Đường sắt và được bộ trưởng đánh giá cao. Cuối buổi sáng, ông Thắng chủ trì cuộc họp lãnh đạo Cục Đường sắt VN để chuẩn bị hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015.

Chiều 22-1, ông Thắng tham dự cuộc họp ban chỉ đạo tái cơ cấu Tổng công ty Đường sắt VN do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chủ trì. Trong cuộc họp này, ông Thắng không tham gia phát biểu ý kiến.

Đến cuối giờ chiều, ông Thắng vẫn giải quyết các công việc bình thường tại phòng làm việc.

Ông Nguyễn Hữu Thắng sinh ngày 1-5-1955 (quê quán tại xã Điện Hồng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), được bổ nhiệm giữ chức cục trưởng Cục Đường sắt VN từ tháng 6-2010.

Ngày 23-1, lãnh đạo Bộ GTVT giao ông Nguyễn Văn Doanh - phó cục trưởng Cục Đường sắt - tạm điều hành hoạt động của Cục Đường sắt.

 

(tuoitre.vn)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm