| Hotline: 0983.970.780

Có hơn 20.000 ca Covid-19, lãnh đạo y tế bị đề nghị kỷ luật

Thứ Hai 23/08/2021 , 16:48 (GMT+7)

Bình Dương Sự việc có liên quan đến thông tin thị xã Tân Uyên đã có trên 20.000 ca Covid-19, chiếm 28,7% ca nhiễm toàn tỉnh Bình Dương.

Theo UBND TX.Tân Uyên, ông Nguyễn Văn Đặng - Giám đốc Trung tâm y tế TX.Tân Uyên được phân công làm Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TX.Tân Uyên.

Tờ trình đề nghị đình chỉ công tác đối với Giám đốc Trung tâm y tế TX.Tân Uyên.

Tờ trình đề nghị đình chỉ công tác đối với Giám đốc Trung tâm y tế TX.Tân Uyên.

Ông Nguyễn Văn Đặng phải có trách nhiệm tham mưu và là đầu mối theo dõi, chỉ đạo toàn bộ diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19, đề xuất cho ban chỉ đạo để có biện pháp kịp thời với tình huống, cấp độ, diễn biến dịch.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ông Đặng còn chậm nên để xảy ra những hạn chế khiến dịch bệnh lây lan, đến nay thị xã đã ghi nhận 20.165 ca, chiếm 28,7% ca nhiễm toàn tỉnh. Mặt khác, do chưa có phương án trước nên đã sắp xếp người dân ở các khu cách ly tạm thời trong nhà xưởng chờ kết quả xét nghiệm khẳng định PCR không đảm bảo, gây bức xúc.

Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên nơi ông Đặng công tác. Ảnh: CTV.

Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên nơi ông Đặng công tác. Ảnh: CTV.

Ngoài việc kiến nghị đình chỉ công tác đối với ông Đặng, UBND TX.Tân Uyên cũng kiến nghị UBND tỉnh và Sở Y tế nhanh chóng kiện toàn nhân sự Giám đốc Trung tâm y tế, để hỗ trợ UBND thị xã trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

TX.Tân Uyên là địa bàn đông công nhân lao động với khoảng 450.000 dân. Những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa phương diễn biến phức tạp. Theo Sở Y tế Bình Dương, chỉ trong 2 ngày 21 và 22/8, Tân Uyên đã ghi nhận trên 4.300 ca mắc Covid-19. Thị xã Tân Uyên đang phải "khóa chặt, đông cứng" 7 phường có nguy cơ lây nhiễm cao.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.