| Hotline: 0983.970.780

Đình chỉ công tác hai lãnh đạo phường do lơ là phòng, chống dịch

Thứ Bảy 21/08/2021 , 16:36 (GMT+7)

Bí thư và Chủ tịch UBND phường Đập Đá (TX An Nhơn, Bình Định) bị đình chỉ công tác do tắc trách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 21/8, Bí thư Thị ủy An Nhơn đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày, kể từ 12 giờ ngày 21/8/2021, đối với ông Ngô Văn Tân, Bí thư Đảng ủy phường Đập Đá, để xem xét, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, để dịch lây lan ra cộng đồng.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TX An Nhơn cũng đã ký quyết định tạm đình chỉ chức vụ Chủ tịch UBND phường Đập Đá đối với ông Trương Minh Tâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Đập Đá; Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường để xem xét, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Thời hạn tạm đình chỉ là 15 ngày, kể từ ngày 21/8/2021.

Thị xã An Nhơn (Bình Định) đang nỗ lực ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng. Ảnh: Đ.T

Thị xã An Nhơn (Bình Định) đang nỗ lực ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng. Ảnh: Đ.T

Theo ông Đặng Vĩnh Sơn, Bí thư Thị ủy An Nhơn, nguyên nhân tạm đình chỉ công tác đối với Bí thư Đảng ủy phường và Chủ tịch UBND phường Đập Đá là do lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Không có biện pháp kiểm soát, quản lý tốt những người có dấu hiệu sốt, ho trên địa bàn, để xảy ra tình trạng người mắc bệnh tự ý đi mua thuốc về sử dụng trong nhiều ngày.

Bên cạnh đó, trong thời điểm phường Đập Đá thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nhưng chính quyền địa phương không làm tốt công tác quản lý để người dân tự ý đi lại nhiều nơi, làm lây lan dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.