| Hotline: 0983.970.780

Có một cuộc đua khác ở đội tuyển

Thứ Ba 05/11/2019 , 06:45 (GMT+7)

Ngoài việc tranh suất dự hai trận vòng loại World Cup 2022 gặp UAE và Thái Lan, 27 tuyển thủ ở đội tuyển còn nhắm tới mục tiêu khác không kém phần quan trọng.

14-02-40_dtvn
Quang Hải hiện được giao băng đội trưởng đội U22 Việt Nam.

Tại SEA Games 30, ban tổ chức và LĐBĐ Đông Nam Á thống nhất quy định độ tuổi tham dự là 18 cầu thủ không quá 22 tuổi và 2 người trên 22 tuổi. Ngoài những tuyển thủ nằm trong tuổi dự SEA Games như Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung chắc chắn có suất tới Philippines, những đàn anh còn lại đều có quyền mơ đến một chiếc vé trong hành trình đoạt HCV môn bóng đá nam.

HLV Park Hang-seo từng thổ lộ tiêu chí chọn cầu thủ hơn tuổi vào đội hình đá SEA Games là bổ sung vị trí còn thiếu cho đội U22 và chơi đa năng. Nó gần giống những gì đã xảy ra ở Asiad 2018. Khi ấy, Việt Nam cũng được 3 cầu thủ ngoài tuổi Olympic, và ông Park đã chọn Văn Quyết, Anh Đức cùng Đỗ Hùng Dũng.

Cả ba lựa chọn ấy đều chuẩn xác. Văn Quyết là cầu thủ được đánh giá cao bậc nhất của bóng đá Việt Nam vài năm qua, còn Hùng Dũng, Anh Đức giữ hai vị trí trọng yếu. Một người là “lá phổi” nơi tuyến giữa, là trụ cột xuyên suốt các đợt tập trung của ĐTVN. Người còn lại phục vụ luôn cho mục tiêu quan trọng nhất năm 2018 - AFF Cup. Anh Đức là người ghi nhiều bàn quan trọng, trong đó có bàn mang về thắng lợi 1-0 trước Malaysia ở chung kết lượt về.

Chiểu theo lịch trình ấy, có thể dự đoán rằng ông Park sẽ không chọn một hậu vệ ngoài 22 tuổi. Triết lý của ông thầy người Hàn Quốc rất rõ ràng: ưu tiên sự ổn định ở hàng thủ, và những phương án ở đội U22 đủ khiến ông yên tâm. Hai lựa chọn của ông Park, nếu không có gì bất ngờ, sẽ là một tiền đạo và một tiền vệ.

Vị trí tiền đạo sẽ là cuộc cạnh tranh của Anh Đức, Công Phượng hoặc Văn Toàn. Đây đều là những phương án giúp HLV Park đa dạng chiến thuật và chơi được với nhiều đối thủ. Vị trí còn lại, sẽ là sự cạnh tranh giữa Tuấn Anh, Hùng Dũng, và phần nào đó là Đức Huy. Những tuyển thủ này chính là bộ khung trong lối chơi của ĐTVN, và họ sẽ giúp chiến lược gia 61 tuổi thổi hồn đội tuyển vào đội U22.

Tấm HCV SEA Games là mong ước cháy bỏng của nhiều thế hệ cầu thủ bóng đá Việt Nam, nhưng cho đến giờ, chúng ta chưa một lần thành công. Dưới tài dẫn dắt của ông Park, hẳn không ai muốn bỏ lỡ cơ hội hiếm có trên đất Philippines.

Xem thêm
Giải pháp livestream góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Giải pháp livestream được nhiều công ty kinh doanh sách chọn lựa để lan tỏa văn hóa đọc trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.