| Hotline: 0983.970.780

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tài trợ 8 triệu USD cho Quảng Trị

Thứ Bảy 03/10/2020 , 16:30 (GMT+7)

Tổng ngân sách các tổ chức cam kết tài trợ cho tỉnh Quảng Trị là 51,8 triệu USD, trong đó Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tài trợ 8 triệu USD.

Hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có sự đóng góp rất lớn từ các tổ chức NGO. Ảnh: CĐ.

Hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có sự đóng góp rất lớn từ các tổ chức NGO. Ảnh: CĐ.

UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Liên hiệp hội các tổ chức hữu nghị Việt Nam vừa tổ chức hội nghị tăng cường hợp tác và triển khai chương trình viện trợ phi chính phủ nước ngoài (NGO) tỉnh Quảng Trị, giai đoạn 2020 - 2025.

Theo báo cáo tổng kết công tác vận động viện trợ NGO tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2014 - 2019, có tổng cộng 67 tổ chức NGO, tổ chức quốc tế hoạt động với 226 dự án viện trợ có tổng giá trị viện trợ không hoàn lại cam kết là 99.344.266 USD, trong đó, năm 2017 là năm đạt giá trị viện trợ cao nhất từ trước đến nay với hơn 30 triệu USD. Bình quân số dự án và viện trợ phi dự án mới trong các năm là 38 dự án/năm.

Các chương trình, dự án của các tổ chức NGO/nhà tài trợ tập trung triển khai trong các lĩnh vực: Khắc phục hậu quả chiến tranh; y tế; giáo dục và đào tạo; giải quyết các vấn đề xã hội; người khuyết tật; phòng, giảm nhẹ thiên tai và cứu trợ khẩn cấp…

Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, mục đích của hội nghị lần này nhằm tăng cường hợp tác và triển khai chương trình viện trợ NGO giai đoạn 2020 - 2025 tại địa phương thông qua việc đánh giá kết quả thực hiện vận động viện trợ NGO trong giai đoạn 2014 -2019.  Đồng thời khẳng định tỉnh Quảng Trị luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức NGO và các đối tác để tiếp nhận và triển khai đúng mục đích, có hiệu quả nguồn viện trợ trong thời gian tới.

Tại hội nghị, tỉnh Quảng Trị đã ký cam kết thỏa thuận hợp tác với 6 tổ chức: MAG, Peace Trees Vietnam, Plan International; Zhishan Foundation, Projec Viennam Foundation và Medipeace với tổng ngân sách cam kết tài trợ không hoàn lại cho giai đoạn 2020 - 2025 là 51,8 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng), trong đó Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cam kết tài trợ 8 triệu USD (184 tỷ đồng).

Nguồn kinh phí trên sẽ tập trung hỗ trợ các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, ứng phó biến đổi khí hậu và khắc phục hậu quả bom mìn, giải quyết các vấn đề xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Xem thêm
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, thành công của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chính là thành công của Việt Nam và ngược lại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.