| Hotline: 0983.970.780

Cô Tô đảm bảo an toàn cho du khách trước cơn bão số 3

Thứ Năm 01/08/2019 , 21:07 (GMT+7)

Đó là chia sẻ của ông Trần Như Long - Chủ tịch UBND huyện đảo Cô Tô với PV Báo NNVN.

Cụ thể, hiện nay lượng du khách ở lại trong các cơ sở lưu trú trên huyện đảo Cô Tô là 307 người, trong đó có 4 du khách người nước ngoài (2 du khách người Anh, 2 du khách người Đức). Các du khách đã nhận được đầy đủ thông tin và hướng dẫn an toàn.

Các chủ phương tiện ký cam kết di chuyển vào nơi tránh trú an toàn. Ảnh: Thu Nguyễn

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trước cơn bão số 3, ngày 1/8, Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai huyện Cô Tô tiếp tục kêu gọi các phương tiện tàu, thuyền, bè, mảng di chuyển vào nơi tránh trú an toàn.

Đến 10h ngày 1/8, tổng số tàu thuyền có mặt trên địa bàn huyện là 480 phương tiện, trong đó 416 phương tiện đã về nơi tránh trú an toàn; 64 phương tiện đã di chuyển về khu dịch hậu cần nghề cá Bắc Vịnh Bắc Bộ, bao gồm cả các phương tiện ngoài huyện. Tổng số bè nuôi cá ô lồng trên địa bàn huyện là 12 bè nuôi, trong đó  5 bè nuôi với 20 ô lồng đã di chuyển về nơi tránh trú an toàn; 9 bè nuôi với 60 ô lồng đã di chuyển về khu dịch hậu cần nghề cá Bắc Vịnh Bắc Bộ.

Lực lượng chức năng phát loa tuyên truyền kêu gọi các phương tiện di chuyển vào nơi tránh trú an toàn. Ảnh: Thu Nguyễn

Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai huyện Cô Tô yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão 3; thường xuyên cập nhật thông tin và thông báo kịp thời cho nhân dân, du khách và các phương tiện tàu, thuyền hướng di chuyển của bão số 3; kêu gọi các phương tiện tàu, thuyền, bè mảng vào nơi tránh trú an toàn; không để người còn trên các phương tiện và lồng bè; vận động nhân dân chằng chống, gia cố nhà cửa và lồng bè; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách khi ở trên đảo.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Thêm 4 điểm du lịch tiêu biểu ở ĐBSCL

Cần Thơ Hiệp hội Du lịch ĐBSCL vừa công nhận 4 điểm du lịch tiêu biểu của vùng, các đơn vị tiếp tục đầu tư, nâng chất, làm mới những sản phẩm du lịch hiện có.

Bình luận mới nhất