| Hotline: 0983.970.780

Cờ Tổ quốc cùng ngư dân Thanh Hóa vươn khơi bám biển

Thứ Tư 12/10/2022 , 16:50 (GMT+7)

Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần để ngư dân yên tâm vươn khơi, bảo vệ chủ quyền an ninh quốc gia trên biển.

Sáng 12/10, đại diện Báo Người Lao Động phối hợp với Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa, UBND TP. Sầm Sơn, tiến hành trao tặng 1.500 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Cảng cá Lạch Hới, Lạch Bạng và Hòa Lộc. Đến nay, ngư dân Thanh Hóa đã nhận được tổng số 10.000 lá cờ trong khuôn khổ chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” do Báo Người Lao Động phát động. 

Ngư dân tự hào, phấn khởi khi khi được trao tặng lá cờ tổ quốc. Ảnh: Quốc Toản.

Ngư dân tự hào, phấn khởi khi khi được trao tặng lá cờ tổ quốc. Ảnh: Quốc Toản.

Ông Nguyễn Đức Cường, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa, cho biết sau khi tiếp nhận 10.000 lá cờ từ Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc", Sở đã thực hiện phân bổ số cờ trên cho 6 huyện, thị xã, thành phố có biển, ban quản lý các cảng cá, Chi cục Thủy sản để phối hợp thực hiện trao tặng cờ cho ngư dân.

Cụ thể, Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa phân bổ cho huyện Nga Sơn 200 lá cờ; huyện Hậu Lộc 900 lá cờ; huyện Hoằng Hóa 1.000 lá cờ; huyện Quảng Xương 1.000 lá cờ; thị xã Nghi Sơn 2.000 lá cờ; TP Sầm Sơn 1.900 lá cờ; Ban Quản lý 3 cảng cá Hòa Lộc, Lạch Hới, Lạch Bạng 1.500 lá cờ; Chi cục Thủy sản Thanh Hóa 1.500 lá cờ.

Ngư dân được trao tặng cờ tổ quốc. Ảnh: Quốc Toản.

Ngư dân được trao tặng cờ tổ quốc. Ảnh: Quốc Toản.

Ông Nguyễn Đức Cường đánh giá: "Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần để bà con ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền an ninh quốc gia trên biển. Hiện nay, Sở NN-PTNT đã giao cho Chi cục Thủy sản chủ trì xây dựng đề án phát triển thủy sản gắn với an ninh quốc phòng trên biển.

Đề án là nền móng phát triển nghề cá Thanh Hóa bền vững, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo trong thời gian tới; chung tay cùng cả nước tháo gỡ "thẻ vàng" về chống đánh bắt hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) của Ủy ban châu Âu (EC).

Hiện nay, toàn tỉnh Thanh Hóa hiện có 6.514 tàu, trong đó tàu cá có chiều dài lớn nhất dưới 12m là 4.367 tàu, từ 12-15m là 978 tàu, từ 15 m trở lên là 1.168 tàu.

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện của các cấp, các ngành và sự nỗ lực cố gắng của bà con ngư dân, nghề khai thác thủy sản của tỉnh đã vượt qua khó khăn, tiếp tục duy trì đà phát triển, tạo công ăn việc làm cho hàng vạn ngư dân.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.