| Hotline: 0983.970.780

Coi chừng hàng… lởm

Thứ Hai 01/02/2016 , 07:10 (GMT+7)

Mùa giải 2015, HAGL đã phải trả giá đắt vì liên tục tuyển phải ngoại binh kém chất lượng, thậm chí là “hàng thải” như lời bầu Đức thừa nhận./ Ối giời ơi, ngoại binh!


Tiền đạo Osmar (ngoài cùng bên trái)

Mùa giải này dù chưa khởi tranh nhưng vấn đề ngoại binh của đội bóng phố Núi vẫn đầy mối lo. Trong đó đặc biệt là tiền đạo Osmar, người được HAGL lấy về với kỳ vọng có thể thay thế được Công Phượng.

Osmar sinh năm 1987, tại Santa Catarina, Brazil. Anh cao 1m80, nặng 78kg và thuận chân phải. Trước khi đến HAGL, Osmar từng có 3 năm thi đấu ở J-League 2 cho các CLB Avispa Fukuoka, Ehime FC và Mito Hollyhock.

Nghe qua thế thì thấy Osmar là chân sút có đủ sức chơi ở V-League. Nhưng khi tìm hiểu kỹ hơn về bản lý lịch của tiền đạo này thì lại thấy, Osmar không quá đáng gờm.

Cụ thể, trong màu áo Avispa Fukuoka ở mùa giải 2012, Osmar có tổng cộng 847 phút ra sân trong 14 trận, ghi được 5 bàn thắng. Đây được xem là mùa giải ấn tượng nhất của chân sút người Brazil ở J-League 2.

Ở mùa giải 2013, tiền đạo này bắt đầu sa sút và chỉ có 314 phút thi đấu, không ghi được bàn nào và phải chuyển đến Ehime FC. Tại Ehime FC, Osmar cũng chỉ có 145 phút đóng góp cho đội này và cũng không ghi được bàn thắng nào.

Ở mùa giải 2014, Osmar gia nhập CLB Mito Hollyhock - đội bóng mà tiền đạo Công Phượng vừa ký hợp đồng thi đấu 1 năm. Tuy nhiên, phong độ của Osmar cũng không thực sự ấn tượng. Anh thi đấu tất cả 212 phút trong 9 lần được tung vào sân và chỉ có 1 bàn thắng khiến Mito Hollyhock không thể gia hạn hợp đồng với anh.

Năm 2015, Osmar quay về quê nhà khoác áo Parana thi đấu ở giải PA1 (giải hạng 2) nhưng chỉ được đăng ký thi đấu 3 trận và có tất cả 78 phút ra sân. Đó cũng là lý do khiến Osmar một lần nữa phải rời Brazil để tới Việt Nam tìm cơ hội.

Trong giải Tứ hùng và Tam hùng vừa qua, Osmar chưa chứng tỏ được nhiều. Dù có 1 pha lập công nhưng đi cùng đó là rất nhiều tình huống xử lý bóng lóng ngóng, vụng về đến… phát cười.

Xem thêm
Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh ngày càng mở rộng độc giả

Tủ sách Di sản Hồ Chí Minh vừa tổ chức kỷ niệm 25 năm thành lập tại Đường sách TP.HCM vào sáng 18/5, công bố nhiều kế hoạch phát triển mới.  

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.