| Hotline: 0983.970.780

Con gái tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn xuất viện

Thứ Tư 01/04/2020 , 15:32 (GMT+7)

Ngày 1/4, Bộ Y tế công bố thêm một bệnh nhân khỏi bệnh là "bệnh nhân 32" - cô gái 24 tuổi được gia đình thuê máy bay riêng đón về từ Anh.

"Bệnh nhân 32"  gửi lời cảm ơn tới các y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã tích cực chăm sóc và điều trị cho cô trong suốt thời gian nằm viện như người thân. Ảnh: Tấn Tài.

"Bệnh nhân 32" Nguyễn Thảo Tiên, sinh năm 1996, quốc tịch Việt Nam, sống tại Anh, là người được gia đình thuê máy bay riêng về Việt Nam điều trị vì nghi nhiễm Covid-19 sau khi có tiếp xúc với "bệnh nhân 17" tại Tuần lễ thời trang Milan (Italy) ngày 21/2 đến 23/2.

BS Nguyễn Thanh Phong, Trưởng khoa Nhiễm D, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, bệnh nhân đã đủ các điều kiện xuất viện và sẽ được cách ly tại nhà thêm 14 ngày theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế.

"Trong quá trình điều trị, sức khỏe bệnh nhận hồi phục tốt; đến ngày 29/03 và 30/03 kết quả xét nghiệm kiểm tra âm tính SARS-CoV-2. Và bệnh nhân đã được xuất viện ngày 31/03", BS Phong cho biết.

Chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình, "bệnh nhân 32" bày tỏ: "Hôm nay, Tiên đã hết bệnh và được xuất viện. Sinh con ra, lo lắng và hy sinh cho con lúc bình yên cũng như sóng gió là cha mẹ. Mở rộng vòng tay đón con trở về trong lúc hoạn nạn là quê hương, là Tổ quốc Việt Nam. Cứu con, chữa trị và chăm sóc con qua cơn bạo bệnh là các y bác sĩ và điều dưỡng Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM. Con xin tri ân và trân trọng cám ơn.

Thảo Tiên cũng xin chân thành cám ơn bạn bè người thân và những người yêu mến Thảo Tiên đã theo dõi và động viên tinh thần Thảo Tiên suốt thời gian qua. Thảo Tiên sẽ chính thức quản lý quỹ từ thiện của tập đoàn IPP và mong rằng những nhà hảo tâm trong và ngoài nước cùng chung tay góp sức với Thảo Tiên và IPPGroup-VietNam làm nhiều việc ý nghĩa cho cộng đồng".

Trước đó, ngày 9/3, ngay sau khi được chuyên cơ riêng đón về và nhập cảnh tại Sân bay Tân Sơn Nhất, bệnh nhân được đưa về BV Dã Chiến Củ Chi trong tình trạng ho khan, có nhiệt độ 37,5°C. Kết quả chụp X-Quang phát hiện bệnh nhân viêm phổi mô kẽ.

Sau đó Viện Pasteur TP.HCM kết luận dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 10/3, Bộ Y tế xác định đây là "bệnh nhân thứ 32" nhiễm Covid-19 tại Việt Nam.

Như vậy, đến thời điểm hiện nay, cả nước đã có 60 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Riêng tại Bênh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh có 27 bệnh nhân công bố khỏi bệnh bao gồm: BN 17, BN 29, BN 27, BN 25, BN 39, BN 46, BN 47, BN 51, BN 55, BN 56, BN 58, BN 59, BN 60, BN 62, BN 69, BN 70, BN71, BN 77, NB 85, BN 88, BN 93, BN 110, BN 112, BN 113, BN 130, NB 140, BN 187.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm