| Hotline: 0983.970.780

Con trai ông Lê Đình Kình nhận tội, nói hối hận vô cùng

Thứ Hai 07/09/2020 , 18:12 (GMT+7)

Tại tòa chiều 7/9, trong phần xét hỏi các bị cáo khai do nghe theo xúi giục của ông Lê Đình Kình và "đã đâm lao thì phải theo lao".

Lê Đình Công. Ảnh: TTXVN.

Lê Đình Công. Ảnh: TTXVN.

Chiều ngày 7/9, Hội đồng xét xử sơ thẩm vụ án Giết người và Chống người thi hành công vụ ởĐồng Tâm tiếp tục làm việc với phần xét hỏi.

Bùi Viết Hiểu là bị cáo đầu tiên trong vụ án bị xét hỏi. Hiểu khai, trước đây làm ở Hợp tác xã Đồng Tâm nên biết rõ nguồn gốc đất đồng Sênh và được ông Lê Đình Kình vận động tham gia Tổ Đồng thuận. Đến năm 2018, bị cáo có ý định không tham gia nữa nhưng ông Kình bảo “đã đâm lao thì phải theo lao”. Đêm 8/1 Hiểu có lên nhà ông Kình và ném 2 chai xăng vào lực lượng chức năng.

Theo cáo trạng, Lê Đình Công cùng với bố là ông Lê Đình Kình và nhiều đối tượng khác tổ chức quay video, ghi hình trực tiếp và đăng tải các video clip trên mạng xã hội, mạng Internet, tuyên bố rằng nếu lực lượng công an đến Đồng Tâm thì sẽ bị “tiêu diệt” từ 300-500 người.

Tại tòa, Lê Đình Công khai đã nhận thức hành vi sai phạm, bày tỏ sự ăn năn, xin lỗi gia đình 3 chiến sĩ hy sinh trong vụ việc. Con trai ông Kình cũng khai bản thân chuẩn bị bom xăng, dao phóng lợn, lựu đạn vào tháng 12/2019. “Bị cáo đã cùng với Hiểu, Tuyển bàn bạc mua lựu đạn và trực tiếp chỉ đạo Nguyễn Quốc Tiến mua”. Trước câu hỏi của toà về việc mua lựu đạn làm gì, Công khai rằng bị cáo này và Hiểu, Tuyển mua lựu đạn mục đích giữ đất.

Lê Đình Công cũng thừa nhận hành vi ném bom xăng vào công an và tỏ ra vô cùng hối hận. “Cơ quan chức năng đã nói dừng lại nhưng tôi tiếp tục chống đối. Chúng tôi hết sức hối hận, đặc biệt hối hận với sự hy sinh của 3 chiến sĩ. Cho bị cáo thành thật xin lỗi 3 gia đình của các chiến sỹ, mong gia đình của 3 cán bộ hết sức tha thứ cho các bị cáo. Bị cáo đã thành khẩn nhận ra những sai lầm của mình, thành khẩn khai báo trước cơ quan điều tra, mong muốn sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước và pháp luật”, Lê Đình Công nói trước toà.

Cùng bị xét xử tội Giết người, Nguyễn Văn Tuyển khai tại tòa rằng bản thân tham gia Tổ Đồng thuận vào tháng 4/2017. Vào đêm 8/1, rạng sáng 9/1, Tuyển khai rằng bị cáo này bị mù, không đi được xe cộ gì cả, được Lê Đình Công,  Lê Đình Quang và Lê Đình Uy vào chở đến nhà ông Lê Đình Kình. “Họ bảo bị cáo tối nay khả năng có biến nên bị cáo ra ngoài đấy”, Tuyển khai.

Cũng theo lời khai của Nguyễn Văn Tuyển, bị cáo này thừa nhận có tham gia các cuộc họp trước ngày 9/1 và nói: Nếu là họ muốn lấy đất đồng Sênh thì phải bắt hết người dân Đồng Tâm.

Nguyễn Văn Tuyển thừa nhận hành vi của mình là sai trái và do nghe theo ông Lê Đình Kình. “Xin Đảng, Nhà nước, quý toà xem xét cho bị cáo hình phạt nhẹ nhất. Bị cáo là người mù, tàn tật không làm gì cả,… cuộc sống rất khó khăn…  Xin Đảng và Nhà nước tha thứ cho bị cáo”, Nguyễn Văn Tuyển khai tại tòa.

Trước đó, tại phiên xét xử buổi sáng, các luật sư bào chữa cho các bị cáo đã có những yêu cầu triệu tập ông Nguyễn Đức Chung (Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội), bà Dư Thị Thành (vợ ông Lê Đình Kình), đại diện Công an Thành phố Hà Nội, các chốt trưởng tổ công tác tại Đồng Tâm…

Sau thời gian hội ý về yêu cầu của các luật sư, Thẩm phán Trương Việt Toàn cho biết, Hội đồng xét xử bác đề nghị triệu tập ông Nguyễn Đức Chung vì xét thấy ông Chung không liên quan đến vụ án, xem xét triệu tập bà Dư Thị Thành khi cần thiết…

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất