| Hotline: 0983.970.780

Công an làm việc với CDC Đăk Lăk liên quan đến vụ mua kit test

Thứ Ba 18/01/2022 , 17:21 (GMT+7)

Công an tỉnh Đăk Lăk đã mời giám đốc và 3 nhân viên CDC Đăk Lăk lên làm việc vì liên quan đến vụ mua hàng chục nghìn kit test của Công ty Việt Á.

Chiều 18/1, đại tá Nguyễn Văn Bôn, Phó giám đốc Công an tỉnh Đăk Lăk cho biết đơn vị đã mời giám đốc và nhân viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC Đăk Lăk) lên làm việc liên quan đến vụ mua hàng chục nghìn kit test của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á.

Theo lãnh đạo Công an Đăk Lăk, những người được mời lên làm việc là ông Trịnh Quang Trí, Giám đốc CDC, Kế toán trưởng, Trưởng khoa xét nghiệm và nhân viên của đơn vị này.

Lãnh đạo CDC Đăk Lăk bị công an mời lên làm việc vì mua hàng chục nghìn kit test của Công ty Việt Á. Ảnh: Quang Yên.

Lãnh đạo CDC Đăk Lăk bị công an mời lên làm việc vì mua hàng chục nghìn kit test của Công ty Việt Á. Ảnh: Quang Yên.

“Liên quan đến thông tin một số cán bộ trả lại quà của Công ty Việt Á vẫn đang điều tra nên chưa thể cung cấp. Hiện công an đang làm việc với những cán bộ này, khi nào có thông tin cụ thể đơn vị sẽ cung cấp cho báo chí”, đại tá Bôn thông tin.

Trước đó, CDC Đăk Lăk đã mua gần 20.000 kit test với giá khoảng 367.000 đồng/bộ và thanh toán 6 tỷ đồng cho Công ty Việt Á. Ngoài ra, CDC Đăk Lăk tiếp tục mua của Công ty Việt Á một số lượng lớn kit test nhưng chưa thanh toán tiền.

Sau khi lãnh đạo Công ty Việt Á bị bắt vì nâng khống giá kit test, chi hoa hồng cho các đơn vị mua sắm, Công an tỉnh Đăk Lăk đã làm việc với CDC Đăk Lăk để thu thập các hồ sơ mua sắm liên quan đến Công ty Việt Á.

Ngày 17/12, Cơ quan cảnh sát điều tra (C03) đã khởi tố ông Phan Quốc Việt (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á), từ việc nâng khống giá thiết bị. Công ty Việt Á đã bán sản phẩm đến 62 tỉnh, thành phố với doanh thu gần 4.000 tỷ đồng. Trong đó, Công ty Việt Á đã chi hoa hồng gần 800 tỷ đồng cho các đối tác để được cung ứng kit test. Đến nay, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố 19 bị can về các tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.