| Hotline: 0983.970.780

Công bố chương trình 'Vì biển đảo xanh Tổ quốc'

Chủ Nhật 20/09/2020 , 14:21 (GMT+7)

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM (HANE) phối hợp với Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) tổ chức công bố giai đoạn I - Chương trình “Vì biển đảo xanh Tổ Quốc”...

Chương trình sẽ diễn ra trong vòng 3 năm từ 2020 – 2023 với mục tiêu tìm kiếm các nguồn lực để phủ xanh các vùng ven biển và hải đảo, hướng dẫn bộ đội và ngư dân cách thức giữ gìn môi trường biển.

Ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên Nguyễn Phi Hùng đón nhận danh hiệu đại sứ cho Chương trình 'Vì biển đảo xanh Tổ quốc'. Ảnh: Minh Vương.  

Ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên Nguyễn Phi Hùng đón nhận danh hiệu đại sứ cho Chương trình "Vì biển đảo xanh Tổ quốc". Ảnh: Minh Vương.  

Ông Dương Trọng Dật, Trưởng BTC, Phó chủ tịch HANE cho biết: Việt Nam là một trong những quốc gia hàng đầu bị môi trường đe dọa do rác thải.

Chương trình “Vì biển đảo xanh Tổ quốc” do HANE và VPA thực hiện, gồm các hoạt động chính trong giai đoạn này là “Cuộc vận động sáng tác ca khúc về biển đảo với chủ đề - “Hát về biển đảo xanh Tổ quốc”; tổ chức giải golf “Vì biển đảo Xanh – Vì tuyến đầu Tổ quốc” để vận động các nguồn lực tài trợ cho chương trình; thực hiện chuyến Caravan ra Cam Ranh dự kiến vào tháng 11/2020.

Chương trình sẽ thường xuyên tổ chức các chuyến cho trẻ em và phụ huynh ra Vùng 2 Hải Quân trồng cây xanh, triển khai công tác tư vấn doanh nghiệp về môi trường Nhãn sinh thái Rồng Xanh…

Trồng cây ăn trái phủ xanh trên Khu du lịch sinh thái Hồ Mây - TP.Vũng Tàu. Ảnh: AV.

Trồng cây ăn trái phủ xanh trên Khu du lịch sinh thái Hồ Mây - TP.Vũng Tàu. Ảnh: AV.

Thông qua chương trình “Vì biển đảo xanh Tổ quốc” kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, người dân cùng chung tay hỗ trợ cho bộ đội đang ngày đêm bảo vệ các vùng biển của Tổ quốc; vận động tài trợ về con giống, cây giống, phân bón và các vật dụng cần thiết hàng ngày, cũng như kêu gọi ngư dân thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường trên những đảo có ngư dân…

ông Ngô Xuân Chinh, Phó chủ tịch HANE công bố phát động sáng tác ca khúc về 'Biển đảo xanh Tổ quốc'. Ảnh: Minh Vương. 

ông Ngô Xuân Chinh, Phó chủ tịch HANE công bố phát động sáng tác ca khúc về "Biển đảo xanh Tổ quốc". Ảnh: Minh Vương. 

Tại buổi lễ ông Ngô Xuân Chinh, Phó chủ tịch HANE cho biết, Chương trình “Vì biển đảo xanh Tổ quốc” đã chính thức công bố mở cuộc vận động sáng tác ca khúc với chủ đề “Hát về biển đảo xanh Tổ quốc”.

Qua đó, mong muốn tìm kiếm những ca khúc mới mang tính nghệ thuật cao, ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, con người vùng biển - đảo và nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, dễ thuộc, dễ hát để công chúng có thể biểu diễn dưới nhiều hình thức đơn ca, song ca, tốp ca…

Ca sĩ – Nhạc sĩ – Diễn viên Nguyễn Phi Hùng sẽ là đại sứ cho chương trình này trong 3 năm tới.

Trao thẻ Hội viên cho các Nhà báo thành viên CLB Báo chí vì môi trường. Ảnh: AV. 

Trao thẻ Hội viên cho các Nhà báo thành viên CLB Báo chí vì môi trường. Ảnh: AV. 

Chương trình này đã nhận được sự đồng thuận ủng hộ và hợp tác tổ chức của chương trình và báo Duyên dáng Việt Nam; Hội Âm nhạc TP.HCM và Chủ tịch Hội đồng trường trường Đại học Văn Lang. Nhân sự kiện này, HANE đã tổ chức trao thẻ Hội viên cho các nhà báo trong CLB Báo chí vì môi trường.

Đối tượng tham gia gồm các nhạc sĩ chuyên nghiệp, các ban nhạc, nhóm nhạc sinh viên, thanh niên hay tất cả các bạn, khán giả yêu âm nhạc trên mọi miền đất nước. Chương trình sẽ bắt đầu nhận bài dự thi đợt 1 từ 19/9 cho đến hết ngày 06/12/2020. Lễ trao giải và biểu diễn dự kiến sẽ tổ chức tại Nhà hát Trịnh Công Sơn của Đại học Văn Lang.

Trong giai đoạn 1 (2020-2023), chương trình “Vì biển đảo xanh Tổ quốc” triển khai nhiều hoạt động như trồng cây, bàn giao con giống, chăm sóc bộ đội tại Vùng 2 và Vùng 4 Hải quân; tổ chức cuộc thi sáng tác bài hát chủ đề “Hát vì biển đảo xanh Tổ quốc”; tổ chức giải Golf gây quỹ chăm lo cán bộ, chiến sĩ hải quân và dân nghèo

Trong tháng 8 vừa qua, HANE đã đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải Quân, tổ chức trao tặng 10 ngàn cây xanh, 30 cây giáng hương và 2 tấn phân bón hữu cơ”, bà Văn Thị Minh Hoa, Phó Chủ tịch HANE cho biết.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chỉ ra sai phạm tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra đối với dự án mua sắm trang thiết bị y tế Bệnh viện Lao và Bệnh phổi của tỉnh.