| Hotline: 0983.970.780

Công bố nhãn hiệu chứng nhận 'Xoài cát Phù Cát'

Thứ Tư 05/06/2024 , 14:48 (GMT+7)

BÌNH ĐỊNH UBND huyện Phù Cát (Bình Định) vừa tổ chức lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận 'Xoài cát Phù Cát'.

Việc cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sẽ giúp hình thành thương hiệu cho quả xoài huyện Phù Cát nói  riêng và tỉnh Bình Định nói chung. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Việc cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sẽ giúp hình thành thương hiệu cho quả xoài huyện Phù Cát nói  riêng và tỉnh Bình Định nói chung. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Huyện Phù Cát có diện tích trồng xoài gần 250ha, tập trung nhiều nhất ở xã Cát Hanh (khoảng 100ha), với tổng sản lượng hơn 1.100 tấn/năm. Tuy nhiên, giá cả xoài không ổn định, việc tiêu thụ gặp nhiều khó khăn. Do đó, để tạo thuận lợi trong việc tiêu thụ cũng như nâng cao giá trị xoài trên địa bàn huyện, từ năm 2021, UBND huyện Phù Cát đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và địa phương phối hợp thực hiện việc đăng ký, xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu chứng nhận “Xoài cát Phù Cát” cho sản phẩm quả xoài của địa phương và đến ngày 21/11/2023 sản phẩm xoài cát của huyện đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN) cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Xoài cát Phù Cát” theo quyết định số 102249/QĐ – SHTT, chủ giấy chứng nhận nhãn hiệu là UBND huyện Phù Cát.

Đây là bước khởi đầu quan trọng trong việc hình thành thương hiệu cho quả xoài huyện Phù Cát nói  riêng và tỉnh Bình Định nói chung. Được biết, đây là sản phẩm thứ 5 của huyện Phù Cát được cấp nhãn hiệu chứng nhận sau các nhãn hiệu: Muối Đề Gi, nước mắm Đề Gi, hành hương Phù Cát và nón ngựa Phú Gia – Phù Cát.

Tại lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận, UBND huyện Phù Cát đã thông qua quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Xoài cát Phù Cát” gồm 5 chương và 25 điều nhằm quản lý và sử dụng nhãn hiệu “Xoài cát Phù Cát” thành một thương hiệu có tiếng trên thị trường, tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tiếp cận và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận trong việc trồng và kinh doanh sản phẩm xoài có xuất xứ từ Phù Cát.

Xem thêm
Chất lượng bò thịt Bình Định ngày càng được nâng cao

Với tỷ lệ bò lai đạt trên 93%, chất lượng bò thịt ở Bình Định ngày càng nâng cao, góp phần phát triển đàn bò thịt chất lượng cao trong nông hộ giai đoạn 2021-2025.

Tổ chức Thú y Thế giới có tân Tổng Giám đốc

Tiến sĩ Emmanuelle Soubeyran được bầu làm tân Tổng Giám đốc của Tổ chức Thú y Thế giới (WOAH/OIE) nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Cần có hệ thống 'bệnh viện sức khỏe đất'

Cần triển khai trên toàn quốc hệ thống 'bệnh viện sức khỏe đất' với đội ngũ kỹ sư nông hóa thổ nhưỡng giỏi để kiểm tra sức khỏe đất nông nghiệp.