| Hotline: 0983.970.780

Tuyển sinh vào Học viện Nông nghiệp năm 2020:

Công nghệ sinh học - ‘cánh tay đắc lực’ cho nông nghiệp công nghệ cao

Chủ Nhật 07/06/2020 , 09:31 (GMT+7)

Chương trình đào tạo được xây dựng chuẩn hiện hành ngành công nghệ sinh học và cải tiến dựa trên chương trình của các trường đại học uy tín trên thế giới.

Chương trình đào tạo của Học viện được xây dựng chuẩn hiện hành ngành công nghệ sinh học và cải tiến dựa trên chương trình của các trường đại học uy tín trên thế giới. Ảnh: HVNN.

Chương trình đào tạo của Học viện được xây dựng chuẩn hiện hành ngành công nghệ sinh học và cải tiến dựa trên chương trình của các trường đại học uy tín trên thế giới. Ảnh: HVNN.

Cùng với sự phát triển của xã hội và sản xuất công nghiệp là các vấn đề cấp thiết về môi trường, thực phẩm, nông nghiệp… ngày một tăng cao. Hàng loạt các trung tâm nghiên cứu ra đời để xử lý các vấn đề trên và kết hợp với những lợi thế trang thiết bị hiện đại, công nghệ sinh học được xem là ‘cánh tay đắc lực’ trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Điểm khác biệt của chương trình chất lượng cao

Chương trình đào tạo Công nghệ sinh học chất lượng cao của Học viện Nông nghiệp Việt Nam được xây dựng theo chương trình đào tạo chuẩn hiện hành ngành công nghệ sinh học và cải tiến dựa trên chương trình của các trường đại học uy tín trên thế giới, áp dụng các phương pháp dạy và học tiên tiến nhằm đạt được hiệu quả trong truyền tải, tiếp thu kiến thức, phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên.

Sinh viên theo học ngành Công nghệ sinh học chất lượng cao sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản, chuyên sâu về sinh học thực nghiệm, sinh học phân tử, công nghệ lên men vi sinh vật, kỹ thuật nuôi cấy mô thực vật ứng dụng, công nghệ sản xuất sinh dược phẩm…

Mô hình nông nghiệp công nghệ cao. Ảnh: HVNN.

Mô hình nông nghiệp công nghệ cao. Ảnh: HVNN.

Điểm khác biệt của chương trình chất lượng cao so với chương trình đào tạo chuẩn là sinh viên được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh bởi các giảng viên trong và ngoài nước giàu kinh nghiệm và đầy tâm huyết.

Ngoài ra, trong suốt quá trình học tập tại Học viện, sinh viên có cơ hội tham gia hội thảo, hội nghị, tham luận, trao đổi khoa học với các giáo sư, nghiên cứu viên, chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới. Chương trình chất lượng cao còn tổ chức học phần nghề nghiệp và học kỳ thực tập tốt nghiệp cho sinh viên tại nước ngoài trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Học viện với các đối tác tại Hoa Kỳ, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Từ đó, sinh viên được trang bị nhiều kiến thức và kỹ năng với trình độ chuyên môn vững vàng, kỹ năng thực hành thành thạo, khả năng nghiên cứu khoa học, năng lực sáng tạo cao, áp dụng thành quả nghiên cứu vào thực tiễn, phân tích, giải quyết các vấn đề thực tiễn, sử dụng ngoại ngữ chuyên môn thành thạo và thích nghi tốt với môi trường làm việc trong nước cũng như quốc tế.

Đặc biệt, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đem đến môi trường học tập thuận lợi với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại cùng việc đẩy mạnh xây dựng các mô hình khoa học và công nghệ phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của cán bộ, viên chức và người học.

Hệ thống thư viện hiện đại. Ảnh: HVNN.

Hệ thống thư viện hiện đại. Ảnh: HVNN.

Cơ hội việc làm rộng mở

Công nghệ sinh học là một trong những lĩnh vực được Nhà nước đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển đến năm 2020. Viện chiến lược và Chương trình Giáo dục thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đến năm 2020, nước ta sẽ cần ít nhất là 25.000 lao động chuyên sâu trong lĩnh vực này.

Hiện nay, có nhiều viện, trung tâm nghiên cứu, cơ sở đào tạo, cũng như hàng loạt cơ sở triển khai ứng dụng công nghệ sinh học đã được hình thành.

Tuy nhiên, nguồn nhân lực trình độ cao trong lĩnh vực này hiện đang thiếu nên triển vọng nghề nghiệp dành cho người theo học công nghệ sinh học là rất lớn. Đây chính là cơ hội cho các cử nhân ngành Công nghệ sinh học chất lượng cao có thể lựa chọn việc làm với mức lương hấp dẫn cùng với chế độ ưu đãi tốt.

Sinh viên được trang bị nhiều kiến thức và kỹ năng với trình độ chuyên môn vững vàng, kỹ năng thực hành thành thạo, khả năng nghiên cứu khoa học, năng lực sáng tạo cao, áp dụng thành quả nghiên cứu vào thực tiễn. Ảnh: HVNN.

Sinh viên được trang bị nhiều kiến thức và kỹ năng với trình độ chuyên môn vững vàng, kỹ năng thực hành thành thạo, khả năng nghiên cứu khoa học, năng lực sáng tạo cao, áp dụng thành quả nghiên cứu vào thực tiễn. Ảnh: HVNN.

Cử nhân ngành Công nghệ sinh học chất lượng cao có thể công tác tại các vị trí:

– Nhân viên trong các công ty nước ngoài, công ty liên doanh với nước ngoài trong lĩnh vực công nghệ sinh học.

– Kỹ sư điều hành sản xuất, quản lý và đảm bảo chất lượng tại các nhà máy sản xuất dược phẩm, thực phẩm.

– Chuyên viên xây dựng, điều phối, phụ trách dự án công nghệ sinh học tại các công ty chế biến nông sản, thực phẩm, thủy sản; các trung tâm kiểm nghiệm, phòng thí nghiệm, cơ quan nghiên cứu về công nghệ vi sinh, công nghệ sinh học thực vật, công nghệ sinh học động vật.

– Chuyên viên phân tích mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm trong bệnh viện, trung tâm y khoa.

– Làm chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ sinh học.

Nếu bạn yêu thích ngành Công nghệ sinh học chất lượng cao và mong muốn học tập tại ngôi trường có bề dày truyền thống lịch sử này, hãy nhanh tay đăng ký vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

Mã trường

Mã nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức tuyển sinh

HVN

HVN01

A00: Toán, Vật lí, Hóa học

D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

– Tuyển thẳng: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Học viện;

– Xét học bạ lớp 11 hoặc lớp 12: Ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm;

– Xét điểm thi THPT quốc gia năm 2020: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578, 024.6261.7520, 0961.926.639, 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.