| Hotline: 0983.970.780

Công ty thi công thủy điện Mây Hồ bồi thường cho 17 người dân bị thương

Thứ Năm 17/03/2022 , 09:53 (GMT+7)

Sau xô xát tại thủy điện Mây Hồ (Sa Pa, Lào Cai), công ty thi công công trình này đã phải bồi thường cho 17 người dân bị thương.

Dòng suối Can Hồ trên địa bàn xã Ngũ Chỉ Sơn (Sa Pa, Lào Cai), nơi thuỷ điện Mây Hồ xây đập đầu mối. Ảnh: H.Đ

Dòng suối Can Hồ trên địa bàn xã Ngũ Chỉ Sơn (Sa Pa, Lào Cai), nơi thuỷ điện Mây Hồ xây đập đầu mối. Ảnh: H.Đ

Cụ thể, sau khi xảy ra vụ xô xát gây chấn động tại thủy điện Mây Hồ, xã Ngũ Chỉ Sơn (Sa Pa, Lào Cai), đoàn công tác của thị xã Sa Pa đã làm việc cùng các bên và đi đến thống nhất: Công ty TNHH Xây dựng An Phú, đơn vị thi công thủy điện, sẽ hỗ trợ, bồi thường cho các hộ dân và 2 thôn trên địa bàn xã Ngũ Chỉ Sơn là 520 triệu đồng.

Cụ thể, 17 trường hợp người dân bị thương do xô xát gây ra được bồi thường theo thỏa thuận, chia làm hai mức 5 triệu và 80 triệu đồng (tùy thuộc mức độ chấn thương). Riêng 2 trường hợp được hỗ trợ 15 triệu và 90 triệu đồng do bị nặng hơn.

Ngoài ra, nhân dân 2 thôn đã xảy ra vụ xô xát với công nhân công ty này là thôn Can Hồ B và thôn Lủ Khấu (xã Ngũ Chỉ Sơn) được hỗ trợ mỗi thôn 20 triệu đồng.

Ngoài ra, việc thi công hạng mục đập đầu mối thủy điện Mây Hồ cũng sẽ phải tạm dừng thi công đến khi giải quyết xong việc bồi thường cho các hộ dân và đưa ra được phương án đền bù cho các hộ nuôi cá bị ảnh hưởng do quá trình thi công công trình.

Được biết, chủ đầu tư thủy điện Mây Hồ là Công ty TNHH năng lượng Mây Hồ có trụ sở tại 513, đường Hoàng Liên (phường Kim Tân, thành phố Lào Cai).

Liên quan vụ xô xát, cơ quan công an đã triệu tập 49 người liên quan, lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.