| Hotline: 0983.970.780

Tỉnh Lào Cai chỉ đạo xử lý vụ xô xát tại thủy điện Mây Hồ

Thứ Ba 15/03/2022 , 10:07 (GMT+7)

Sáng 15/3, UBND tỉnh Lào Cai ban hành văn bản hỏa tốc số 947/UBND-KT về việc chỉ đạo xử lý vụ việc tại thôn Lủ Khấu, xã Ngũ Chỉ Sơn (Sa Pa, Lào Cai).

Hiện trường vụ xô xát giữa người dân và công nhân thủy điện Mây Hồ. Ảnh: T.L.

Hiện trường vụ xô xát giữa người dân và công nhân thủy điện Mây Hồ. Ảnh: T.L.

Cụ thể, liên quan đến vụ xô xát khi ngăn cản thi công thủy điện Mây Hồ (Sa Pa) tại thôn Lủ Khấu, xã Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sa Pa vào chiều 14/3, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản hỏa tốc chỉ đạo vụ việc.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải – Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức làm việc với UBND thị xã Sa Pa và các đơn vị liên quan đến vụ việc tụ tập đông người, xô xát xảy ra tại thôn Lủ Khấu, xã Ngũ Chỉ Sơn ngày 14/3/2022; xem xét nguyên nhân vụ việc và các vấn đề liên quan, xử lý theo thẩm quyền; những vấn đề vượt thẩm quyền báo cáo UBND tỉnh ngày 16/3/2022;

Giao UBND thị xã Sa Pa tiếp tục chỉ đạo UBND xã Ngũ Chỉ Sơn, các đơn vị liên quan tập trung khắc phục hậu quả chữa trị cho những người bị thương; xử lý kiến nghị của người dân, chủ đầu tư thuỷ điện Mây Hồ; đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương; phối hợp với các Sở xử lý vụ việc phát sinh theo quy định.

Trước đó, Báo Nông nghiệp Việt Nam thông tin, vào hồi 14h15 ngày 14/3/2022 tại thôn Lủ Khấu, xã Ngũ Chỉ Sơn (Sa Pa, Lào Cai) đã xảy ra vụ xô xát gây thương tích giữa một số người dân của xã Ngũ Chỉ Sơn với công nhân thuộc Công ty TNHH năng lượng Mây Hồ.

Theo UBND thị xã Sa Pa, nguyên nhân vụ xô xát do một số người dân đã ngăn cản việc thi công dự án thủy điện Mây Hồ và hành hung nhóm công nhân của Công ty TNHH năng lượng Mây Hồ. Sự việc căng thẳng giữa 2 bên đã dẫn đến xô xát. Hậu quả, 8 người bị thương.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.