| Hotline: 0983.970.780

Cup Quốc gia sống khỏe giữa đại dịch

Thứ Hai 14/09/2020 , 15:33 (GMT+7)

Luôn là giải đấu đầu tiên mỗi khi bóng lăn trở lại ở nước nhà, Cup Quốc gia có lẽ đã tìm được đúng giá trị xứng đáng.

Trận đấu giữa Bà Rịa Vũng Tàu và TP.HCM ở tứ kết Cup Quốc gia. Ảnh: VPF.

Trận đấu giữa Bà Rịa Vũng Tàu và TP.HCM ở tứ kết Cup Quốc gia. Ảnh: VPF.

Hơn một lần trong mùa này, Cup Quốc gia trở thành tâm điểm chú ý của người hâm mộ. Hồi tháng 5, khi V-League và giải hạng Nhất chưa trở lại, giải đấu cup này đã thắp sáng sân Thiên Trường bằng trận đấu đầy cảm xúc giữa Nam Định và HAGL. Khi Việt Nam lần thứ hai hoãn các sự kiện bóng đá vì dịch Covid-19, Cup Quốc gia lại là giải đấu trở lại trước, với loạt trận tứ kết diễn ra cuối tuần trước.

Nếu như trước vòng tứ kết, sự mong chờ của người hâm mộ chỉ là háo hức xem những trận cầu, thì sau lượt đấu này, sự trông ngóng được đẩy lên tầm cao mới. Cả 4 đội vào bán kết Cup Quốc gia đều là những đội được đánh giá cao nhất hiện nay. Ngoại trừ sự vắng mặt của Sài Gòn, Hà Nội, Than Quảng Ninh, Viettel và TP.HCM chính là những đại diện tiêu biểu nhất ở V-League. Những cuộc đọ sức giữa họ chắc chắn đem lại nhiều cảm xúc.

Cup Quốc gia từng là rào cản khiến nhiều CLB ngần ngại không dám đá hết mình vì khó khăn về lực lượng và tài chính. Nếu bung 100% sức, khả năng đua vô địch hoặc trụ hạng của bất cứ CLB nào cũng có thể ảnh hưởng. Đó là lý do mà từ khi bóng đá Việt Nam lên chuyên nghiệp, chỉ có 4 đội đoạt cú đúp trong một mùa là Long An năm 2005, SHB Đà Nẵng năm 2009, Becamex Bình Dương năm 2015 và Hà Nội năm 2019.

Nhưng dịch Covid-19 khiến nỗi lo của các đội bị chuyển dịch. Từ chỗ lo mùa sau đá như nào, họ cần phải tập trung hoàn thành nốt mùa giải hiện tại. Mà muốn đá tốt mùa này, không gì khác ngoài việc cầu thủ phải tận dụng tất cả các cơ hội thi đấu chính thức, trong đó đương nhiên có Cup Quốc gia.

Không phải ngẫu nhiên mà cả 4 đội mạnh ở V-League đều tiến sâu tại giải đấu cup này, nhất là khi nhìn lại trận đấu giữa TP.HCM và đội hạng dưới Bà Rịa Vũng Tàu. Trong trận ấy, TPHCM đã bị dẫn 2 bàn chỉ trong vòng 10 phút, nhưng rồi nỗ lực không biết mệt mỏi giúp họ ngược dòng thành công nhờ 3 bàn trong 30 phút cuối trận.

Những vấn đề tài chính, nếu vô địch Cup Quốc gia và dự AFC Cup, cũng không khiến các đội bận tâm nữa. Sau khi Thanh Hoá gửi đơn dọa bỏ giải, VFF và VPF đã cam kết hỗ trợ tài chính cho các đội trong đợt dịch. Cùng với đó, nhiều khả năng LĐBĐ châu Á cũng không đứng ngoài cuộc, nhất là với các nền bóng đá đã chống dịch tốt và sớm trở lại như Việt Nam.

Một lý do nữa khiến các đội "máu me" đá Cup Quốc gia là tiền thưởng. So với V-League, đội vô địch Cup Quốc gia chỉ nhận số tiền bằng một phần ba (1 tỷ đồng), nhưng như thế đã là bước tiến lớn so với mùa trước. Chưa kể, do vẫn trong dịch, bất cứ nguồn thu nào với các đội cũng là đáng quý. Với những CLB nhỏ, số tiền ấy có thể nuôi sống đội trong vài tháng.

Năm 2020 là năm có nhiều thay đổi với bóng đá thế giới, Việt Nam có lẽ cũng không phải ngoại lệ.

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất