| Hotline: 0983.970.780

Cựu giám đốc OceanBank chi nhánh Hải Phòng bị đề nghị mức án tử hình

Thứ Ba 01/09/2020 , 11:24 (GMT+7)

Đại diện Viện KSND TP. Hải Phòng đề nghị xử phạt bị cáo Trần Thị Kim Chi, cựu giám đốc OceanBank chi nhánh Hải Phòng mức án tử hình.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: NH.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: NH.

Liên quan đến vụ vụ án tham ô tài sản ở Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Hải Phòng sau 5 ngày xét xử, chiều tối 31/8, phần tranh luận phiên toà kết thúc, TAND TP Hải Phòng đã quyết định nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào sáng ngày 4/9.

Qúa trình diễn ra phiên tòa, bị cáo Trần Thị Kim Chi (cựu Giám đốc ngân hàng OceanBank chi nhánh Hải Phòng cho rằng mình không phạm tội tham ô tiền của ngân hàng và khách hàng để tư lợi cá nhân như cáo trạng của VKS, còn 3 bị cáo khác nguyên là cán bộ Ngân hàng OceanBank Chi nhánh Hải Phòng gồm Lê Vương Hoàng (nguyên Kiểm soát viên), Nguyễn Thị Minh Huệ (nguyên Trưởng phòng Kế toán kho quỹ) và Chu Văn Nha (nguyên Thủ quỹ thì thừa nhận hành vi phạm tội theo chỉ đạo của bị cáo Chi.

Còn về phía đại diện Ngân hàng OceanBank cũng cho rằng, các bị cáo nói trên phạm tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, không phải tội tham ô.

Về vấn đề này, tại phiên tòa, đại diện Viện KSND TP Hải Phòng cho rằng, cáo trạng truy tố 4 bị cáo tội tham ô là có căn cứ. Các bị cáo phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, chiếm đoạt số tiền lớn nên cần phải xử nghiêm.

Đại diện VKSND Hải Phòng nhận định, bị cáo Chi, có vai trò chủ mưu, chỉ đạo điều hành các bị cáo khác thực hiện hành vi chiếm đoạt nhưng quá trình điều tra và thẩm vấn tại tòa không thành khẩn khai báo, không ăn năn hối cải, cần áp dụng mức cao nhất của khung hình phạt.

Đối với bị cáo Nha có vai trò thấp hơn các bị cáo khác, thành khẩn khai báo nên được áp dụng mức án tù có thời hạn của khung hình phạt. Hai bị cáo, Hoàng và Huệ có vai trò thực hành nhưng đã khai báo thành khẩn nên cần áp dụng hình phạt tù không có thời hạn.

Theo đó, đại diện Viện KSND TP. Hải Phòng đề nghị xử phạt bị cáo Trần Thị Kim Chi mức án tử hình; các bị cáo Lê Vương Hoàng và Nguyễn Thị Minh Huệ mức án chung thân; bị cáo Chu Văn Nha bị đề nghị mức án 20 năm tù về tội tham ô tài sản.

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.