| Hotline: 0983.970.780

Cứu sống nạn nhân dập não, lóc da đầu

Thứ Ba 02/12/2008 , 09:37 (GMT+7)

Khoa Cấp cứu, BV Việt Đức vừa cứu sống bệnh nhân bị dập não, lóc phần lớn da đầu, đứt tai... do tai nạn giao thông.

Khoa Cấp cứu, BV Việt Đức vừa cứu sống bệnh nhân bị dập não, lóc phần lớn da đầu, đứt tai... do tai nạn giao thông. 

Ngày 30/11, bệnh nhân N.V.D (28 tuổi, ở Hà Tây) được đưa đến cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương: gãy tay phải, chân phải, toàn bộ da đầu bị lóc, tai phải gần đứt lìa...

Nguyên nhân gây ra tai nạn kinh hoàng chính là sự bất cẩn của nạn nhân khi tham gia lưu thông trên đường. Do không làm chủ được tốc độ, anh D đã đâm phải một chiếc ô tô đi ngược chiều.

Qua chẩn đoán, các bác sĩ xác định vết thương gây vỡ, lún sọ não rất nguy hiểm, có thể cướp đi sinh mạng của bệnh nhân.

Bệnh nhân đã được tiến hành cấp cứu, gắp xương vụn, tạo hình che phủ phần sọ bị vỡ bằng hợp chất thay thế. Đối với phần da đầu bị lóc do va đập, kéo lê trên đường, các bác sĩ đã tiến hành nối vi phẫu da đầu (lấy da ở cơ thể thay thế). Phần tai phải bị đứt rời đã được khâu bảo tồn.

Hiện, bệnh nhân này đã qua cơn nguy kịch và tỉnh táo trở lại. Theo các bác sĩ, trong thời gian tới, bệnh nhân sẽ được xử lý tiếp những vết thương gãy xương tay, chân...

Trong ngày, khoa Cấp cứu cũng tiếp nhận 5-6 ca TNGT đều trong tình trạng nguy kịch.

Theo thống kê từ BV Việt Đức, mỗi tháng BV tiếp nhận trên 300 ca cấp cứu, trong đó 40%-50% là các trường hợp TNGT nặng và không phải bệnh nhân nào cũng may mắn như trường hợp của anh D. Rất nhiều trường hợp đã phải trả giá bằng tính mạng của mình hoặc vĩnh viễn mất đi một phần cơ thể và sức khoẻ.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến những tai nạn thương tâm này. Tuy nhiên, có không ít trường hợp đã tự chuốc lấy tai họa chỉ vì sự bất cẩn, không tôn trọng luật giao thông.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.