| Hotline: 0983.970.780

Cựu Tổng thống Trump phải bồi thường 83 triệu USD cho cựu nhà báo

Thứ Bảy 27/01/2024 , 09:09 (GMT+7)

Bồi thẩm đoàn ở New York, Mỹ đã yêu cầu ông Donald Trump phải bồi thường 83,3 triệu USD cho cựu nhà báo, nhà văn E. Jean Carroll vì tội phỉ báng.

Cựu Tổng thống Donald Trump trên đường tới tòa hôm 25/1. Ảnh: Sky News.

Cựu Tổng thống Donald Trump trên đường tới tòa hôm 25/1. Ảnh: Sky News.

Ứng viên hàng đầu của đảng Cộng hòa, phải bồi thường cho bà Carroll 65 triệu USD vì đưa ra nhiều bình luận công khai mang tính ác ý nhằm vào bà. Bồi thẩm đoàn tại New York, Mỹ cũng cho rằng ông Trump phải bồi thường thiệt hại 7,3 triệu USD và 11 triệu USD cho việc phục hồi danh dự của cựu nhà báo. Tổng số tiền ông Trump phải bồi thường là 83,3 triệu USD, vượt xa yêu cầu ban đầu của bà Carroll là 10 triệu USD.

Cựu Tổng thống có mặt trong hầu hết thời gian vụ xét xử diễn ra nhưng không có trong phòng xét xử để nghe bản án. Ông Trump tuyên bố sẽ kháng cáo, cho rằng phán quyết của tòa là "hết sức nực cười", đồng thời mô tả vụ kiện chống lại ông là một "cuộc săn phù thủy" do Tổng thống Joe Biden dàn dựng để cản bước ông vào Nhà Trắng.

"Hệ thống tư pháp của chúng ta đang mất kiểm soát và đang được sử dụng như một vũ khí chính trị. Họ đã tước đoạt tất cả các Quyền của Tu chính án thứ nhất. Đây không phải là nước Mỹ!", ông Trump chia sẻ trên mạng xã hội Truth Social.

Bà Carroll, 80 tuổi, cáo buộc ông Trump có hành động tấn công tình dục khi hai người gặp nhau ở một trung tâm thương mại tại New York năm 1996.

Ông Trump sau đó phủ nhận, khẳng định bà Carroll "không phải gu của mình" và "hoàn toàn dối trá". Bà Carroll sau đó kiện ông Trump vì tội phỉ báng tại tòa án New York vào tháng 11/2019 và tiếp tục đệ đơn tháng 11/2022.

Hồi tháng 5/2023, bồi thẩm đoàn New York kết luận bà Carroll đã chứng minh được hành vi lạm dụng tình dục với chứng cứ áp đảo, yêu cầu ông Trump bồi thường 2 triệu USD. Bồi thẩm đoàn cũng cho rằng cựu Tổng thống Mỹ phải bồi thường gần 3 triệu USD liên quan cáo buộc phỉ báng.

Ông Trump liên tục vướng phải các rắc rối pháp lý kể từ khi tuyên bố tái tranh cử Tổng thống Mỹ 2024. Tháng 4/2023, ông bị truy tố với 34 tội danh sau cuộc điều tra nghi vấn ông chi tiền bịt miệng một sao khiêu dâm trong những ngày cuối cùng của chiến dịch vận động tranh cử năm 2016.

Đến tháng 6/2023, các công tố viên của Bộ Tư pháp Mỹ công bố bản cáo trạng 49 trang, truy tố cựu Tổng thống Donald Trump với 37 tội danh liên quan đến các cáo buộc sai phạm trong xử lý tài liệu mật và cản trở công lý.

Bất chấp những rắc rối pháp lý này, ông Trump hiện vẫn là ứng viên Tổng thống sáng giá nhất của đảng Cộng hòa. Ông đã liên tiếp giành chiến thắng trong 2 cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên của đảng diễn ra trong tháng này.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.