| Hotline: 0983.970.780

Đà Nẵng bắt đầu bán vé xe Tết Nguyên đán 2015

Thứ Năm 15/01/2015 , 08:18 (GMT+7)

Từ ngày 14/1 đã có một số doanh nghiệp vận tải tại Đà Nẵng bắt đầu triển khai bán vé xe Tết Nguyên đán Ất Mùi phục vụ người dân.

Ông Lê Viết Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng, cho biết kể từ ngày 14/1 đã có một số doanh nghiệp vận tải trong bến bắt đầu triển khai bán vé xe Tết Nguyên đán Ất Mùi phục vụ người dân.

Bến xe đang làm việc với các doanh nghiệp, Sở Giao thông Vận tải và Sở Tài chính hoàn chỉnh kế hoạch phục vụ xe Tết, dự kiến sau ngày 29/1 (tức mồng 10 tháng Chạp) sẽ triển khai đồng loạt.

Theo kế hoạch, Công ty đảm bảo đủ số lượng xe tốt để phục vụ hành khách; đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hành khách khi đi xe; bán vé đúng giá niêm yết theo quy định; đảm bảo tuyệt đối an toàn trật tự, vệ sinh môi trường và xử lý triệt để nạn xe dù, bến cóc. Đơn vị phấn đáu không để hành khách nào không có vé xe về quê trong dịp Tết Nguyên đán.

Liên quan đến vấn đề giảm giá xăng trong thời gian qua, hiện nay các doanh nghiệp vận tải hành khách và taxi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng bắt đầu giảm giá cước.

Theo ông Nguyễn Thành Nhân, Chủ tịch Hiệp hội Taxi thành phố, sau 13 lần liên tục giá xăng, dầu giảm trong năm 2014 và một lần vào đầu năm 2015, Hiệp hội đã thực hiện hai lần giảm giá cước với mức tương đương khoảng 2.000 đồng/km. Đây có thể là mức giảm kỷ lục so với nhiều năm qua. Riêng đợt giảm giá xăng dầu đầu năm 2015, Hiệp hội đã tính toán giảm giá cước mang tính "đón đầu," vì với tình hình như hiện nay rất nhiều khả năng giá xăng, dầu sẽ giảm tiếp.

Theo các thành viên của Hiệp hội Taxi thành phố, việc giảm giá cước mang tính "đón đầu" như vậy là để tiết kiệm. Trên thực tế, mỗi lần giá xăng, dầu giảm phải giảm giá cước là rất tốn kém và mất thời gian, do vậy Hiệp hội đã thống nhất giảm “sâu” hơn so với mức 330 đồng/lít của đợt giảm đầu năm nay.

Hiệp hội Vận tải ôtô hành khách thành phố cũng cho biết, cuối tháng 12/2014, Hiệp hội đã và thống nhất từ ngày 1/1/2015 đồng loạt giảm giá cước vận tải hành khách với mức 10%. Đây được xem là mức giảm phù hợp vì thời điểm cuối năm 2013 và đầu năm 2014 đã có vài lần giá xăng, dầu trên thị trường tăng nhưng các đơn vị vận tải của thành phố vẫn giữ nguyên mức giá cũ. Vì vậy, tính ra mức giảm 10% như đợt vừa rồi là tương đương với giá xăng, dầu trên thị trường đã được điều chỉnh trong năm 2014 và đầu năm 2015.

Theo Vietnam+

Xem thêm
Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ùn tắc bến phà ra đảo Cát Bà dịp 30/4 và 1/5

HẢI PHÒNG Ngày 28/4, hàng nghìn người đã ùn ùn đổ về bến phà Đồng Bài để ra đảo Cát Bà khiến giao thông tắc nghẽn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm