| Hotline: 0983.970.780

Đặc sắc lễ hội hoa dã quỳ Chư Đăng Ya

Thứ Sáu 11/11/2022 , 20:32 (GMT+7)

Hàng ngàn du khách đã đổ về núi lửa Chư Đăng Ya (xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) để cùng chiêm ngưỡng mùa hoa dã quỳ khoe sắc vàng rực rỡ.

Nhìn tư trên cao, núi lửa Chư Đăng Ya như lòng chảo kheo sắc vàng.

Nhìn tư trên cao, núi lửa Chư Đăng Ya như lòng chảo kheo sắc vàng.

Tối ngày 11/11, Tuần lễ hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya (diễn ra từ ngày 11 - 17/11) chính thức được khai mạc tại làng Ia Gri sau 2 năm tạm hoãn bởi dịch bệnh Covid-19.

Hoa dã quỳ đã trở thành một nét đặc trưng riêng ở Tây Nguyên có sức sống mãnh liệt, thường bắt gặp mọc ở ven đường, góc phố, triền đồi hay thung lũng ở tỉnh Gia Lai nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung. Nhưng có lẽ,  hoa dã quỳ ở núi lửa Chư Đăng Ya là rực rỡ nhất. Vẻ đẹp miên man của hoa dã quỳ từ chân đồi cho đến miệng núi lửa đã làm nao lòng biết bao du khách.

Hoa dã quy mọc trên những cung đường uốn lượn khiến du khách ngẩn ngơ.

Hoa dã quy mọc trên những cung đường uốn lượn khiến du khách ngẩn ngơ.

Nhìn từ dưới, ngọn núi như một chiếc bát úp, nhưng leo lên đỉnh lại mở ra một thung lũng lòng chảo rộng lớn với cây cối xanh tốt quanh năm. Trước màu vàng rực của hoa dã quỳ, xen kẽ màu xanh ngắt của ngô, khoai … tạo nên cảnh sắc thiên nhiên thêm lung linh, đầy sắc màu của cuộc sống...

Chính vẻ đẹp của núi lửa Chư Đăng Ya, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam Vietking bình chọn là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất tỉnh Gia Lai và là 10 miệng núi lửa đẹp nhất thế giới được bình chọn nằm trong của tạp chí Anh quốc bình chọn năm 2018.

Hàng ngàn du khác đã đổ về dự lễ khai mạc hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya.

Hàng ngàn du khác đã đổ về dự lễ khai mạc hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya.

Ngoài khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của hoa dã quỳ, du khách còn được trải nghiệm các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao và quảng bá du lịch mang đậm nét đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số như: Trình diễn cồng chiêng; biểu diễn nghệ thuật đan lát, dệt thổ cẩm, tạc tượng… Bên cạnh đó, du khách còn được tham gia các hoạt động thể thao: Đẩy gậy, đi cà kheo, kéo co, nhảy bao bố…

Đặc biệt, Tuần lễ hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya năm nay, du khách còn được thưởng thức và trải nghiệm bay dù lượn trên cao để cùng ngắm hoa dã quỳ, núi lửa.

Trình diễn cồng chiêng luôn thu hút được rất nhiều du khách.

Trình diễn cồng chiêng luôn thu hút được rất nhiều du khách.

Ông Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Păh cho biết, Tuần lễ hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya là sự kiện nhằm tôn vinh mảnh đất, con người và các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện. Đồng thời, quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch, các sản phẩm đặc trưng của huyện đến với bạn bè, du khách. Từ đó, đẩy mạnh thu hút đầu tư hợp tác, liên kết giữa huyện Chư Păh với các huyện, tỉnh khác trong cả nước, hình thành các tuor du lịch Quốc gia gắn kết với các hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng.

Một số hình ảnh Tuần lễ hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya:

 
 
 
 
 
 
 
 

Xem thêm
Ký ức đường Trường Sơn vẫn nguyên vẹn nhiều chi tiết sinh động

'Ký ức đường Trường Sơn' giúp công chúng hình dung rõ nét một bức tranh lịch sử, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024).

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.