| Hotline: 0983.970.780

Đại học Thủy lợi tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản

Thứ Sáu 10/01/2020 , 13:53 (GMT+7)

Sáng ngày 10/1, tại Hà Nội, Trường Đại học Thủy lợi và Khoa Cơ khí đã tổ chức Lễ tiếp nhận mô hình động cơ và hộp số ô tô của Công ty cổ phần Công nghiệp Daihatsu Nhật bản.

Công ty cổ phần Công nghiệp Daihatsu Nhật Bản đã trao cho Khoa Cơ khí trường Đại học Thuỷ lợi mô hình hộp số KF và động cơ CVT.

Các mô hình động cơ và hộp số do Daihatsu trao tặng này sẽ góp phần nâng cao chất lượng cho hoạt động giảng dạy, thực hành của Khoa Cơ khí, qua đó giúp sinh viên làm quen những mô hình, thiết bị hiện đại đang được ứng dụng trong sản xuất thực tế của các doanh nghiệp.

Đây là đợt trao tặng thiết bị đầu tiên giữa hai đơn vị, trong thời gian tới hoạt động hợp tác sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa nhằm phối hợp xây dựng các phòng thí nghiệm, xưởng thực hành theo những hoạt động sản xuất thực tế tại doanh nghiệp, các công ty Nhật cũng sẽ cử các chuyên gia sang cùng tham gia trực tiếp vào quá trình đào tạo của trường nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của doanh nghiệp Nhật.

Phía công ty hướng dẫn cho các sinh viên bước đầu làm quen với mô hình

Tại buổi lễ, GS.TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng Trường Đại học Thuỷ lợi bày tỏ sự cảm ơn đối với đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần công nghiệp Daihatsu Nhật Bản và mong muốn sinh viên nhà trường sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về trang thiết bị và chuyên môn nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo của nhà trường.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.