| Hotline: 0983.970.780

Đại học Thủy lợi tăng cường hợp tác quốc tế

Thứ Tư 30/10/2019 , 13:47 (GMT+7)

Ngày 30/10, tại Hà Nội, Trường Đại học Thủy lợi (TLU) đã tổ chức lễ Ký kết hợp tác cùng Công ty TNHH Hitachi Systems Việt Nam (gọi tắt là Hitachi) và Công ty TNHH Siemens.

Quang cảnh buổi lễ ký kết.

Trên tinh thần hợp tác cùng có lợi, TLU mong muốn cộng tác với Hitachi và Siemens như là một đối tác công nghệ nhằm khai thác những kiến ​​thức và kinh nghiệm trong việc cung cấp công nghệ trong lĩnh vực Cách mạng Công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) nhằm phát triển Phòng Thí nghiệm Công nghiệp 4.0 của mình.

Theo đại diện của 2 Cty Hitachi và Siemens thì họ đều đồng ý giới thiệu TLU về các kỹ thuật công nghệ của mình liên quan đến các lĩnh vực chuyên môn. Các bên nhất trí thảo luận về tính khả thi trong việc vân dụng một số hoặc toàn bộ công nghệ cho các dự án Phòng Thí nghiệm Công nghiệp 4.0.

Về vấn đề này, Hitachi và Siemens đồng ý tổ chức một hội thảo với TLU (theo yêu cầu của TLU) để cung cấp cập nhật về công nghệ mới nhất và đào tạo trong các lĩnh vực chuyên môn nêu trên.

Đại diện Công ty Hitachi và Siemens giới thiệu TLU về các kỹ thuật công nghệ của mình liên quan đến các lĩnh vực chuyên môn.

Theo GS.TS Trịnh Minh Thụ, hiệu trưởng nhà trường: TLU đồng ý cung cấp thông tin về dự án xây dựng Phòng Thí nghiệm Công nghiệp 4.0 và đồng ý hỗ trợ và khuyến khích Hitachi và Siemens làm việc với nhóm quản lý dự án của TLU để triển khai dự án.

TLU sẽ xây dựng giáo trình đào tạo định hướng CMCN 4.0 dưới dự hỗ trợ của Hitachi và Siemens. Hitachi và Siemens sẽ hỗ trợ TLU để phân tích và đánh giá giáo trình, chương trình hiện tại so với quy chuẩn của giáo trình CMCN 4.0 và đề xuất khung chương trình CMCN 4.0 trên cơ sở bổ sung thêm các khóa đào tạo, môn học còn thiếu.

Cùng đó, Hitachi và Siemens sẽ đưa ra đề xuất các thiết bị và phần mềm cần thiết để đào tạo CMCN 4.0 tại Phòng Thí nghiệm Công nghiệp 4.0 của TLU và hỗ trợ để triển khai đào tạo có tính thực tiễn tại các phòng thí nghiệm này.

Hitachi và Siemens sẽ cung cấp các thiết bị và phần mềm tự động hóa và truyền động, bản quyền phầm mềm Quản lý Vòng đời Sản phẩm (Product Lifecycle Management, gồm có NX, Teamcenter, Technomatix, phần mềm Simatic IT) và các nội dung cần thiết khác của chương trình giáo dục và đào tạo Công nghiệp 4.0 với mức chiết khấu đặc biệt.

Nhà trường ký kết thỏa thuận hợp tác với 2 Công ty.

Ngoài ra, Hitachi và Siemens sẽ phối hợp với nhà trường tổ chức các buổi hội thảo tạo cơ hội cho các sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp có cơ hội việc làm thông qua việc tiếp xúc với các doanh nghiệp đang sử dụng giải pháp ứng dụng công nghệ cao như công ty Panasonics, Yamaha, Canon, Nissan, Vinfast ...

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Giải pháp phòng bệnh dại của thành phố lớn nhất nước

TP.HCM Tập trung tiêm phòng vacxin đại trà cho chó, mèo và tiêm phòng bổ sung thường xuyên theo lứa tuổi, đến nay, TP.HCM là vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Bình luận mới nhất