| Hotline: 0983.970.780

Đại sứ Mỹ thăm chùa Kim Liên, thả cá chép cúng Táo quân

Thứ Năm 16/01/2020 , 14:06 (GMT+7)

Sáng 16/1, Đại sứ Mỹ Daniel J. Kritenbrink đến thăm chùa Kim Liên, làm lễ và thả cá chép cúng Táo quân và chia sẻ về dự định đón Tết Canh Tý sắp tới.

Đây là sự kiện mang ý nghĩa truyền thống tiếp theo mà Đại sứ Kritenbrink thực hiện trong cái tết thứ ba của ông tại Việt Nam.
Được biết trong các năm trước, Đại sứ đã tìm hiểu về bánh chưng, sau đó học ghép cành cho hoa tết, và năm nay là tham gia nghi thức thả cá chép vào ngày 23 tháng Chạp.
Tại chùa Kim Liên sáng 16/1, ông Kritenbrink cho biết rất vinh dự khi được ni sư Thích Đàm Thanh đưa đi thăm chùa, nói về lịch sử ngôi chùa và truyền thống của người Việt trong dịp Tết nguyên đán.
Trong chuyến thăm vãn cảnh chùa Kim Liên, Đại sứ cũng được nghe sư trụ trì giới thiệu về lịch sử của chùa.
Đây là lần đầu tiên Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink tham gia lễ tiễn ông Công ông Táo và thả cá chép ngày 23 tháng Chạp.
Đại sứ Kritenbrink cho biết ông rất “vinh dự” khi được tới thăm chùa Kim Liên. “Trụ trì chùa đã dẫn tôi đi một vòng quanh chùa, giới thiệu cho tôi về lịch sử của chùa cũng như nói cho tôi biết rất nhiều về truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam đúng vào dịp Tết”, nhà ngoại giao Mỹ chia sẻ với báo chí.
Đại sứ Kritenbrink chia sẻ rằng ông từng đi đến nhiều chùa ở Hà Nội và chùa Kim Liên là một trong những ngôi chùa đẹp và nổi tiếng mà ông có dịp tới thăm.
“Tôi thấy rất tuyệt vời khi được đứng ở đây. Điều quan trọng nhất là chúng tôi muốn thể hiện rằng chúng tôi rất tôn trọng truyền thống tốt đẹp của văn hóa Việt Nam”, nhà ngoại giao Mỹ nhấn mạnh.
Đại sứ Kritenbrink cho biết năm 2020 là một năm “đặc biệt” vì Mỹ và Việt Nam sẽ kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Ông Kritenbrink khẳng định đây là “dấu mốc trọng đại” đối với mối quan hệ giữa hai nước.
Đại sứ Kritenbrink thực hiện nghi lễ thả cá chép tại chùa Kim Liên. Đại sứ cho biết ông muốn có cơ hội trải nghiệm các phong tục truyền thống khác nhau nhân dịp Tết tại Việt Nam.
“Năm nay chúng tôi đến chùa Kim Liên và làm nghi lễ thả cá chép tiễn Táo quân chầu trời. Tôi hy vọng những chú cá này sẽ đưa các ông táo về trời và ông Công ông Táo sẽ báo cáo những điều tốt đẹp đã diễn ra trong gia đình tôi cũng như gia đình các bạn trong năm qua”, ông Kritenbrink nói.
Trụ trì chùa Kim Liên tặng Đại sứ Kritenbrink bắp cải được trồng ngay trong khuôn viên nhà chùa.
Chia sẻ về dự định trong dịp Tết , Đại sứ Kritenbrink cho biết ông muốn dành khoảng thời gian này cho gia đình, thưởng thức nhiều món ăn ngon, đặc biệt năm nay ông sẽ ăn thêm nhiều bánh chưng. Đại sứ Kritenbrink nói rằng gia đình ông sẽ cân nhắc kỹ về việc mời ai tới xông nhà đầu tiên trong năm mới. Sau đó cả gia đình ông có thể đi du lịch cùng nhau.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.