| Hotline: 0983.970.780

Đàm Vĩnh Hưng không chỉ 'Thương' trong âm nhạc

Thứ Năm 19/08/2021 , 06:26 (GMT+7)

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không chỉ phát hành album 'Thương' trong dịp Vu Lan mà còn chi 1,8 tỷ đồng để hỗ trợ học phí cho 100 học sinh nghèo.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tuổi 50.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tuổi 50.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa phát hành album “Thương” nhân dịp Vu Lan. Album “Thương” gồm 15 ca khúc tri ấn đấng sinh thành, trong đó có những tác phẩm mà ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng trình bày rất được công chúng yêu mến như “Cha yêu”, “Lòng mẹ”, “Bông hồng cài áo”, “Nước mắt muộn màng”, “Con yêu”… Bên cạnh những ca khúc quen thuộc, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng giới thiệu ca khúc mới “Cám ơn cha yêu” do chính mình viết lời cùng nữ tác giả Thụy Khanh.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh đã đầu tư cho album “Thương” suốt hơn một năm qua. Theo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng dù đã ra mắt hàng chục album qua 20 năm ca hát chuyên nghiệp, nhưng chưa có album nào khiến anh lại nôn nóng, xôn xao và nhiều cảm xúc chờ đợi như album “Thương”.

Đàm Vĩnh Hưng thổ lộ: “Tôi không nghĩ là album này sẽ ra vào một dịp nào khác thích hợp hơn nữa! Những ngày mà toàn dân chống dịch, nhiều người đã mất cha mẹ, anh em, bạn bè vì Covid-19 thò mỗi người chỉ cần gọi điện thoại về cho gia đình, nghe giọng nói của cả nhà bình an là may mắn, hạnh phúc nhất! Tôi từng nghĩ album “Thương” sẽ là tiếng lòng của tôi, là món quà của tôi dành cho gia đình mình, nhưng có lẽ giờ phút này, nó cũng có thể là của tất cả mọi người”.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hớt tóc cho chị trong những ngày giãn cách xã hội.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hớt tóc cho chị trong những ngày giãn cách xã hội.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng gây ồn ào trên dư luận khi có những phản ứng về người mẹ ham mê cờ bạc khiến anh phải gánh nợ liên tục. Thế nhưng, khi thực hiện album “Thương” thì anh không còn giận mẹ nữa, mà thấy thương mẹ hơn. Mẹ đã già rồi, hiếu thảo với mẹ bao nhiêu cũng chưa đủ, đó là suy tư của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khi tự tay hớt tóc cho mẹ mình trong những ngày giãn cách xã hội.

Trong album “Thương”, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã chọn ca khúc “Cha” để dàn dựng video clip. Anh thừa nhận, ca khúc “Cha” có thể không bắt tai nhiều người, nhưng giúp anh thấu hiểu sâu sắc những nỗi niềm của người cha trong việc nuôi dạy, chở che, bảo vệ, hi sinh cho con mình. Điều đặc biệt nhất của ca khúc “Cha” được làm thành music video chính là việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã kêu gọi nhiều người nổi tiếng cùng viết thư để thể hiện tình cảm với thân phụ.

Trong music video “Cha”, Nghệ sĩ Ưu tú Thành Lộc đã nói về cha là cố Nghệ sĩ Nhân dân Thành Tôn: “Ba tôi cho đến lúc qua đời vẫn cứ là một người nghèo! Nhưng gia sản ba để lại cho tôi có hai thứ mà tôi trân quý đó là sự khiêm nhường và lòng kiêu hãnh. Nó giúp tôi hình thành phẩm cách tử tế cho một người nghệ sĩ, cho đến muôn đời”.

Còn ca sĩ Hương Lan thì nhắc đến cha là cố nghệ sĩ cải lương Hữu Phước: “Cha tôi! Cha là tấm gương cho tôi soi mỗi ngày trong đời sống. Và tôi rất hãnh diện được gọi là bé Hương Lan, ái nữ của nghệ sĩ tài danh Hữu Phước”. Ngắn gọn hơn, ca sĩ Cẩm Vân bái tạ cha: “Đạo đức và phẩm chất của ba là gia tài lớn nhất của con”.

Ở góc độ khác, ca sĩ Đông Nhi viết về cha: “Dù con lớn, có gia đình nhỏ riêng cho mình, thì trong mắt bố, con gái vẫn bé nhỏ như ngày nào bố nhỏ? Hãy mãi bảo vệ con bằng bờ vai rộng lớn và ấm áp của bố nhé! Con yêu bố”.

Ngoài ra, trong music video “Cha” của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng có những khoảnh khắc bên cha rất xao xuyến của các nghệ sĩ Thanh Lam, Đan Trường, Thu Minh, Trấn Thành, Hà Hồ, Hiền Thục, Erik, Đức Phúc, Văn Mai Hương, Tố My…

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hát tại bệnh viện dã chiến.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hát tại bệnh viện dã chiến.

Trong những ngày album “Thương” được khán giả hồ hởi đón nhận trên mạng, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã tham gia hát ở những bệnh viện dã chiến tại TP.HCM để cổ vũ tinh thần cho bệnh nhân Covid-19 và lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch.

Đàm Vĩnh Hưng là một trong những nghệ sĩ ủng hộ tích cực nhất cho công tác đẩy lùi virus corona. Suốt hơn một năm qua, những chuyến hàng cứu trợ của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã lên đường đến những vùng có dịch như Đà Nẵng, Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh… Tuy nhiên, lúc đứng hát ở sân khấu tạm bợ trong khuôn viên bệnh viện dã chiến, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không ít lần nghẹn ngào vì đồng cảm với những mất mát mà đồng bào đang đương đầu từng ngày.

Một trong những câu chuyện mà ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nghĩ ngợi, chính là sau tháng ngày cam go Covid-19 thì nhiều gia đình không còn khả năng tài chính để lo cho con em tiếp tục đến trường. Vì vậy, ngày 17/8, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng quyết định ký bản cam kết trao học bổng bảo trợ học tập cho 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được trang trải học phí đến hết bậc trung học phổ thông. Chương trình học bổng của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng kéo dài 6 năm, mỗi học sinh được hỗ trợ 3 triệu đồng học phí cho mỗi năm học. Tổng cộng, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng quyên góp 1,8 tỷ đồng.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chi 1,8 tỷ đồng để hỗ trợ học phí cho 100 học sinh nghèo.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chi 1,8 tỷ đồng để hỗ trợ học phí cho 100 học sinh nghèo.

Anh tâm sự: “Tôi cũng từng có một thời thiếu niên vất vả, phải chọn học nghề hớt tóc để mưu sinh trước khi đi hát. Vì vậy, tôi không nỡ nhìn thấy bất cứ thiếu niên nào phải bỏ học vì không đủ tiền đóng học phí. Đây chỉ là sự hỗ trợ ban đầu, tôi dự tính sẽ vận động tài chính để chăm lo cho các em cả về sách vở và dinh dưỡng”.

Xem thêm
Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.