| Hotline: 0983.970.780

Đảng bộ VRG hoàn thành tốt nhiệm vụ giữa ‘bão’ Covid-19

Thứ Tư 06/01/2021 , 16:36 (GMT+7)

Trước rất nhiều khó khăn, Đảng bộ VRG đã chỉ đạo toàn ngành hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, xây dựng đảng và các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2020…

Sáng 6/1, Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam (VRG) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Ông Trần Ngọc Thuận - Chủ tịch HĐQT VRG phát biểu tại Hội nghị.

Ông Trần Ngọc Thuận - Chủ tịch HĐQT VRG phát biểu tại Hội nghị.

Năm 2020, ngành cao su tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức vì kinh tế thế giới tăng trưởng chậm so với dự báo và tiềm ẩn yếu tố khó lường do tình hình đại dịch Covid-19 kéo dài đã tác động mạnh đến nền kinh tế toàn cầu; cộng với sự tác động lớn của biến đổi khí hậu, thiên tai bão, lũ xảy ra liên tiếp đã ảnh hưởng đáng kể đến năng suất, sinh trưởng của vườn cây kinh doanh.

Ngoài ra, việc cạnh tranh thương mại giữa các nước lớn, thị trường tiêu thụ cao su, các sản phẩm công nghiệp, sản phẩm gỗ... diễn tiến không thuận lợi, thiếu ổn định đã tác động không nhỏ đến doanh thu, lợi nhuận của Tập đoàn.

Ông Trần Công Kha – Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ VRG báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2020.

Ông Trần Công Kha – Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ VRG báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2020.

Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ VRG, toàn ngành hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, lương thưởng cho người lao động và đảm bảo lợi ích cao nhất của cổ đông năm 2020.

Cụ thể, tổng doanh thu ước đạt 25.477 tỷ đồng (đạt 103,37% kế hoạch năm). Tổng lợi nhuận trước thuế ước đạt 4.981 tỷ đồng (đạt 100,94% kế hoạch năm). Thu nhập bình quân hơn 7,64 triệu đồng/người/tháng (bằng 106,1% vượt kế hoạch năm).

Về công tác xây dựng đảng, năm 2020 là năm cuối để Đảng bộ Tập đoàn đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội khóa VIII, với kết quả các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội khóa VIII đề ra đều đạt và vượt.

Đảng bộ Tập đoàn đã hướng dẫn và chỉ đạo các cơ sở đảng tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Tập đoàn khóa IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội Đảng bộ Tập đoàn diễn ra long trọng và thành công tốt đẹp trong tháng 8/2020 với Nghị quyết Đại hội đánh dấu bước đột phá cho nhiệm kỳ mới.

Ông Y Thanh Hà Niê Kđăm - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại Hội nghị.

Ông Y Thanh Hà Niê Kđăm - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại Hội nghị.

Công tác xây dựng Đảng trong năm thường xuyên đổi mới, xây dựng phong cách làm việc khoa học, tập thể, dân chủ; triển khai học tập, quán triệt các Nghị quyết, chỉ thị khóa XII của Đảng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên, không để cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và gắn với phòng, chống tham nhũng và đấu tranh chống tham nhũng; thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, công tác xác minh, thẩm tra theo yêu cầu về phát triển đảng viên, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ, bổ sung cấp uỷ…

Các cơ sở Đảng nhận bằng khen của Đảng ủy VRG năm 2020.

Các cơ sở Đảng nhận bằng khen của Đảng ủy VRG năm 2020.

Sang năm 2021, để thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ, Đảng bộ VRG sẽ tiếp tục lãnh đạo toàn ngành tập trung vào một số nhiệm vụ:

Tập trung triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết, Chỉ thị, kết luận của Trung ương và của Đảng ủy Khối gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị theo chuyên đề năm 2021.

Tạo điều kiện cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp tham gia lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức; đặc biệt chú ý nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ sát với tình hình thực tế, tăng cường công tác xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở; nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Đồng thời thẩm định tiêu chuẩn chính trị phục vụ công tác quy hoạch, nhất là quy hoạch cấp ủy và công tác đề bạt, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý và cán bộ, đảm bảo kịp thời, chính xác theo đúng quy định.

Quang cảnh Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

Tiếp tục sơ, tổng kết và ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa Đảng uỷ Tập đoàn với cấp ủy địa phương theo Quyết định số Quyết định số 197-QĐ/TW của Ban Bí thư.

Tiếp tục chỉ đạo và triển khai thực hiện các Nghị quyết, Kết luận chuyên đề nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, về công tác cán bộ đạt hiệu quả và có chất lượng; Kiện toàn bộ máy tổ chức tại cơ sở và tại Tập đoàn; quản lý hệ thống người đại diện vốn nhằm đảm bảo nguồn vốn Tập đoàn được quản lý hiệu quả, có tăng trưởng; thường xuyên, kiểm tra, giám sát về thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, quản lý, bảo toàn và phát triển vốn; bảo vệ môi trường; bảo đảm quyền lợi hợp pháp cổ đông, người lao động, hoàn thành nghĩa vụ đối với Nhà nước và thực hiện trách nhiệm xã hội; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người lao động tại đơn vị; xử lý kiên quyết kết quả của kiểm tra, giám sát.

Sản phẩm công nghiệp của VRG đang ngày càng mở rộng.

Sản phẩm công nghiệp của VRG đang ngày càng mở rộng.

Tiếp tục thực hiện hoàn thành nhiệm vụ tái cơ cấu Tập đoàn đã đươc Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Lãnh đạo thực hiện các giải pháp tối ưu giảm suất đầu tư, tiết giảm chi phí, hạ giá thành, trồng xen cây rừng để bảo đảm tiêu chuẩn FSC, trồng xen các loại cây trồng khác ở các vùng có điều kiện thích hợp để tăng hiệu quả sử dụng đất, tăng năng suất lao động. Đồng thời mở rộng quy mô về sản xuất công nghiệp, sản phẩm công nghiệp mang thương hiệu VRG, sản phẩm gỗ, nông nghiệp công nghệ cao, Quy hoạch diện tích khu công nghiệp trên đất cao su góp phần vào sự ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, thu nhập của người lao động để xây dựng Tập đoàn là doanh nghiệp vì môi trường, vì cộng đồng và đạt các chứng chỉ quốc tế về phát triển bền vững.

Đời sống công nhân cao su được VRG thực hiện tốt trong năm 2020.

Đời sống công nhân cao su được VRG thực hiện tốt trong năm 2020.

Lãnh đạo tổ chức chính trị xã hội tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục vận động cán bộ, đảng viên với nhiều hình thức phong phú, phù hợp với mô hình của Tập đoàn, cùng chung sức phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, ra sức thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, sáng tạo, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí…

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm