| Hotline: 0983.970.780

Đang đi đường, 3 mẹ con bị ong đốt phải nhập viện cấp cứu

Thứ Tư 22/05/2024 , 20:05 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Chị Ph. trú tại quận Hải An chở 2 con nhỏ lưu thông trên phố bằng xe máy, khi qua khách sạn The Shine thì bất ngờ bị hàng trăm con ong tấn công.

Cháu Bùi Thu Ng. bị đốt gần 30 mũi, đang điều trị tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng. Ảnh: Đinh Mười.

Cháu Bùi Thu Ng. bị đốt gần 30 mũi, đang điều trị tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng. Ảnh: Đinh Mười.

Chiều 22/5, thông tin với Báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Đặng Hồng Dương - Chủ tịch UBND phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc ong đốt người đi đường.

Sự việc xảy ra vào khoảng 10h sáng cùng ngày khi một nhóm người tổ chức bắt tổ ong bám trên vách tường, bên ngoài sảnh trái của khách sạn The Shine (tại đường Lê Hồng Phong). Hậu quả, hàng nghìn con ong bay tán loạn đã đốt nhiều người đi đường, trong đó có 3 mẹ con phải nhập viện cấp cứu.

Cụ thể, chị H.T.Ph., trú tại phường Đông Hải 2, quận Hải An, phải cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp trong tình trạng toàn thân nhiều vết đốt. Sau khi xử trí cấp cứu đã phải chuyển hồi sức tích cực nội và chống độc lúc 12h18.

Khu vực bắt tổ ong trú ngụ là ngã tư đường, nhiều người qua lại. Ảnh: Đinh Mười.

Khu vực bắt tổ ong trú ngụ là ngã tư đường, nhiều người qua lại. Ảnh: Đinh Mười.

2 cháu nhỏ phải cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng. Trong đó, cháu Bùi Thu Ng., sinh năm 2012 bị đốt hơn 30 nốt và cháu Nguyễn Hải Đăng, 1 tuổi bị đốt 7 nốt ở các vị trí trí tai, đầu, tay, ngực và lưng. Bác sĩ phải cho thở oxy qua gọng, truyền dịch, kháng sinh và thuốc giảm đau.

“Sự việc xảy ra thật đáng tiếc, nhưng rất may không quá nghiêm trọng”, ông Dương cho hay.

Theo một số người dân, đây là lần thứ 2 khách sạn The Shine phải tổ chức bắt ong ở vị trí nói trên, thời gian vừa qua, nhiều người đi đường thường bị ong đốt khi khói từ các quán nướng vỉa hè bốc lên. Vào thời điểm trên, sau khi chiếc cần cẩu đưa người vừa lên tới tổ ong một lúc thì tiếng kêu la thất thanh đã xuất hiện ở khu vực khách sạn The Shine, có người còn vứt cả xe máy ra đường để chạy.

Anh  Phạm Văn Thăng, một người bán đồ nường ở cạnh khách sạn kể về việc bị ong đốt. Ảnh: Đinh Mười.

Anh  Phạm Văn Thăng, một người bán đồ nường ở cạnh khách sạn kể về việc bị ong đốt. Ảnh: Đinh Mười.

“Tôi nghe tiếng trẻ con khóc thất thanh thì nhìn qua xem chuyện gì, lúc đó nhiều người đã bỏ xe để chạy, người thì ôm đầu kêu. Nhìn rất thương, nhất là cháu nhỏ”, bà Nguyễn Thị Thụy, bán trà đá gần đó cho hay.

Về vấn đề này, theo đại diện khách sạn The Shine, tổ ong xuất hiện cách đây khoảng 3 tháng, rất hung dữ, ngoài người đi đường, nhân viên và khách của khách sạn cũng đã bị tấn công nên đã thuê một đơn vị diệt côn trùng xử lý.

Tuy nhiên, do tổ ong lớn, lại hung dữ nên trong quá trình phá tổ ong trên, ong đã bay tán loạn dẫn đến hậu quả trên. Đại diện lãnh đạo khách sạn The Shine đã đến thăm hỏi và hỗ trợ tiền viện phí điều trị đối với các nạn nhân.

Theo đại diện Bệnh viện Việt-Tiệp, loài ong tấn công các nạn nhân được xác định là ong vò vẽ, hiện bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, không tụt huyết áp, giao tiếp được và không có gì ảnh hưởng đến đến tính mạng nhưng vẫn phải điều trị theo dõi.

Xem thêm
Ông Nguyễn Văn Yên suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống

Căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Yên.

Tập đoàn Phúc Sinh tập huấn cho nông dân vùng nguyên liệu cà phê

Tập đoàn Phúc Sinh triển khai Chương trình phát triển Cà phê bền vững Rainforest Alliance 2024 bằng chuỗi hoạt động tập huấn cho bà con nông dân Sơn La và Đắk Lắk.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Để làng O2 không còn cách biệt với miền xuôi

BÌNH ĐỊNH Để ngôi làng trên đỉnh Konhlon không còn xa vời vợi, không gì khác hơn là phải làm con đường nối làng O2 với miền xuôi Vĩnh Kim. Bình Định đang tính toán chuyện ấy!

Bình luận mới nhất