| Hotline: 0983.970.780

Đang điều tra cái chết cháu bé 3 tuổi xảy ra ở trường Mầm non Hương Sen

Thứ Ba 13/03/2018 , 09:45 (GMT+7)

Cháu Nguyễn Minh Kh. (3 tuổi trú tại phường Cửa Nam, thành phố Nam Định) được bà nội đưa tới lớp. Đến 16h30 cùng ngày bà nội cháu Kh. sang đón thì không thấy cháu đâu...

Trường Mầm non Hương Sen được đặt ở tầng 3 tòa nhà Nam Định Tower

Sáng ngày 13/3, Công an TP. Nam Định (Nam Định) cho biết, đơn vị đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc cháu bé 3 tuổi tử vong tại tòa nhà Nam Định Tower (số 91, đường Điện Biên, phường Cửa Bắc, TP. Nam Định).

Theo tài liệu điều tra, sáng 9/3, cháu Nguyễn Minh Kh. (3 tuổi trú tại phường Cửa Nam, thành phố Nam Định) được bà nội đưa tới lớp. Đến 16h30 cùng ngày bà nội cháu Kh. sang đón thì không thấy cháu đâu.

Khi hỏi cô giáo, các cô mới đi tìm. Đến hơn 17h, bảo vệ tòa nhà tá hoả phát hiện thi thể cháu Kh. ở lan can tầng 6. Theo bảo vệ tòa nhà thì trước đó không thấy giáo viên của trường Hương Sen thông báo về việc cháu bé mất tích.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo trường Mầm non Hương Sen đã kiểm tra các camera tại lớp học và ở tòa nhà Nam Định Tower thì thấy cháu Kh. theo thang máy đi lên tầng 21, sau đó đi thang bộ xuống tầng 20. Khi tìm các phòng không thấy ai, cháu Kh. bò ra ngoài cửa rồi không may bị rơi từ tầng 20 xuống lan can tòa nhà ở tầng 6.

Nhận được tin báo của công an TP. Nam Định, vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Lợi và chị Trần Thị Thu Hiền (bố mẹ cháu Kh.) đã có mặt tại hiện trường để nhận thi thể cháu Kh.

Theo anh Lợi, cháu Kh. là con thứ 3 trong gia đình có 3 anh em trai. Cháu Kh. mới đi học được 10 ngày và rất ngoan. Sau khi con mất, tinh thần vợ chồng anh bị suy sụp rất nhiều. Hiện gia đình đã lo tang lễ xong cho cháu Kh., thi thể bé được đưa về quê nhà ở huyện Mỹ Lộc, Nam Định mai táng.

Liên quan đến sự việc trên, Sở GĐ&ĐT tỉnh Nam Định đã yêu cầu Phòng GD&ĐT thành phố Nam Định báo cáo 4 nội dung: Rà soát lại tư cách pháp nhân của trường; hồ sơ, lý lịch, bằng cấp của toàn bộ đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; yêu cầu tường trình, giải trình từ khi trường tổ chức hoạt động, quá trình cấp phép; tường trình sự cố xảy ra tại Trường mầm non tư thục Hương Sen.

“Phía thanh tra Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định đang tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị chức năng thanh tra toàn diện đối với nhà trường”, ông Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định cho biết.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.