| Hotline: 0983.970.780

Quân đội Hoàng gia Campuchia:

Dâng hương liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ

Thứ Hai 29/01/2018 , 13:48 (GMT+7)

Ngày 29/1, đoàn đại biểu cán bộ Quân sự cấp cao Quân khu I- Quân đội Hoàng gia Campuchia do Đại tướng Huốt Chiêng- Phó Tư lệnh Lục quân (Quân đội Hoàng gia Campuchia), kiêm Tư lệnh Quân khu I đã đến viếng và dâng hương liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam tại nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai).

13-30-25_qun-doi-cp-co-hi-nuoc-dng-ho-cc-nh-linh-liet-sy-ti-nghi-trng-liet-sy-huyen-duc-co-sng-29-1
Dâng hương liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam tại nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ nhân dịp Quốc Vương Campuchia long trọng tổ chức kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng đất nước thoát khỏi chế độ diệt chủng Pol Pôt (7/1/1979- 7/1/2018). Tham dự buổi lễ còn có đoàn đại biểu Lực lượng vũ trang Quân khu V (Quân đội Nhan dân Việt Nam) do Trung tướng Nguyễn Long Cáng- Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân khu V làm trưởng đoàn, cùng chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai. Đoàn đại biểu Quân sự cấp cao hai nước, chính quyền địa phương và đông đảo nhân dân đã thành kính dâng hoa, dâng hương viếng anh linh của hơn 1.590 anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ- là một phần Quân tình nguyện Việt Nam đã hy sinh trên nước bạn Campuchia được quy tập về đây.

Có thể nói, chiến thắng ngày 7/1/1979 là chiến thắng lịch sử của đất nước Campuchia, giải cứu sinh mạng cho hàng triệu người dân đất nước này thoát khỏi nạn diệt chủng Pol Pot, mở ra một kỷ nguyên mới cho dân tộc này. Góp phần vào chiến thắng to lớn và lịch sử đó, có hàng vạn quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam đã anh dũng hy sinh trên đất nước bạn.

13-30-25_thnh-kinh-truoc-nh-linh-cc-nh-hung-liet-sy-qun-tinh-nguyen-viet-nm
Thành kính trước anh linh các anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Chắc Vắc Na- Trợ lý Tư lệnh Quân khu I, đại diện Quân đội Hoàng Gia Campuchia, khẳng định: Nhân dân Campuchia luôn biết ơn và ghi nhớ sự giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, Quân tình nguyện và nhân dân Việt Nam đã góp phần đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot, mang lại thắng lợi lịch sử ngày 7/1/1979 cho đất nước Campuchia.

Đại tá Chắc Vắc Na chia sẻ: “Nghĩa cử cao quý của Quân đội Việt Nam Anh hùng đã chiến đấu dũng cảm, sẵn sàng hy sinh tất cả. Điều này, nhân dân Campuchia chúng tôi không bao giờ quên được.

Đặc biệt, đối với lực lượng vũ trang Quân khu I- Quân đội Hoàng Gia Campuchia, là người bạn cùng chiến hào của Quân Tình nguyện Việt Nam càng không bao giờ quên được công lao to lớn của toàn thể cán bộ, chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam từng chia ngọt, sẻ bùi trong chiến tranh gian khổ, cùng chống kẻ thù chung để giành đến thắng lợi hoàn toàn ngày hôm nay.”

Thắp hương trên từng nấm mộ của các anh

Những nén hương được cắm trên từng phần mộ của các chiến sỹ quân tình nguyện Việt Nam ở Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Đức Cơ, đã làm ấm lòng đông đảo người dân nơi đây, ấm lòng người thân của các anh nơi quê nhà xa xôi. Những khói hương nơi biên giới đầu xuân này, như những sợi dây vô hình, gắn kết chặt chẽ hơn tình đoàn kết của Quân đội và nhân dân hai nước Việt Nam- Campuchia.

Xem thêm
Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chấn chỉnh hoạt động đón trả khách không đúng nơi quy định trong dịp 30/4

TP.HCM Theo báo cáo mới nhất của Thanh tra giao thông TP.HCM, thành phố hiện có 87 điểm đón trả khách sai quy định, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.