| Hotline: 0983.970.780

Đáng nể lão nông làm kinh tế giỏi, lại rộng lòng hiến đất làm NTM

Thứ Năm 17/05/2018 , 07:15 (GMT+7)

Năng động, sáng tạo ứng dụng KHKT vào sản xuất nông nghiệp, gia đình ông có nguồn thu nhập ổn định mỗi năm từ 600-700 triệu đồng, sau khi đã trừ chi phí. Nhờ đó, ông đã có một cơ ngơi khang trang...

Ông Phạm Văn Nhung, thôn Hòa Bình, thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh (Gia Lai) được mọi ngượi gọi với cái tên trìu mến Bác Sáu Nhung, bởi lẽ ông là một người tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương, trong đó có phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM).  

11-39-23_1
Ông Phạm Văn Nhung

Năm 1965, khi vừa tròn 20 tuổi, nghe theo tiếng gọi của Đảng, ông Nhung đã cùng với nhiều thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ tham gia chiến đấu. Sau ngày miền Nam giải phóng, năm 1977 ông Nhung xuất ngũ, cuộc sống ở quê hương Quảng Ngãi vất vả nên năm 1999, ông cùng vợ con lên Tây Nguyên lập nghiệp.

Những ngày đầu lên vùng đất mới, gia đình ông gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, ông đã vượt qua tất cả, phấn đấu làm giàu bằng chính bàn tay lao động của mình. Với số vốn dành dụm được, ông đã mua 1ha đất trồng để cây ngắn ngày, sau một thời gian nhận thấy vùng đất này thích hợp để trồng hồ tiêu vợ chồng ông đã vay vốn đầu tư trồng tiêu.

“Bao nhiêu vốn liếng, gia đình tôi đều đầu tư cho cây hồ tiêu. Để cây hồ tiêu phát triển, cho năng suất cao, vợ chồng tôi thường xuyên có mặt ở rẫy để chăm sóc tiêu. Không phụ công người, cây tiêu phát triển tốt, cho năng suất cao. Cũng may, giá hồ tiêu ngày ấy cũng ổn định, vườn hồ tiêu rất sai trái nên tôi đã có vốn để mở rộng từ 1.000 trụ hồ tiêu lên 10.000 trụ”, ông nói.

Tuy nhiên do sâu bệnh trên cây hồ tiêu diễn biến phức tạp, giá hồ tiêu giảm, ông đã chuyển đổi một số diện tích hồ tiêu chết sang trồng cà phê, cây ăn trái. Hiện tại, ông có 1ha cà phê, 2.800 trụ tiêu và 1ha trồng chanh dây, mít, bơ…

Năng động, sáng tạo ứng dụng KHKT vào sản xuất nông nghiệp, gia đình ông có nguồn thu nhập ổn định mỗi năm từ 600-700 triệu đồng, sau khi đã trừ chi phí. Nhờ đó, ông đã có một cơ ngơi khang trang, đầy đủ các phương tiện phục vụ sinh hoạt hàng ngày và phát triển kinh tế, con cái đều thành đạt.

Không những làm kinh tế giỏi, ông Nhung còn tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tham gia vào phong trào NTM. Hiện nay, ông là Chủ tịch Hội Người cao tuổi huyện Chư Pưh. Dù làm gì, ông Nhung cũng luôn tận tâm, tận lực và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

11-39-23_2
Ông Sáu Nhung và con đường do ông cùng bà con vận động hiến đất

Ông luôn giúp đỡ các hội viên khó khăn, cho vay vốn phát triển sản xuất không lấy lời, hỗ trợ giống tiêu cho các hội viên nghèo, hướng dẫn các hội viên trồng chăm sóc cây hồ tiêu, cà phê... Ông đã tự nguyện hiến 700 m2 đất trị giá 1,3 tỷ đồng, để làm đường giao thông nông thôn.

Nhận xét về ông Phạm Văn Nhung, ông Chu Xuân Toàn, Chủ tịch Hội CCB huyện Chư Pưh cho biết: “Ông Nhung luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào của địa phương, nhất là phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và nuôi dạy con cháu ngoan, chấp hành tốt đường lối của Đảng và Nhà nước”.

Từ năm 2012-2015, ông Sáu Nhung đã được tang Bằng khen của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam với danh hiệu tuổi cao gương sáng, hàng năm nhận được bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, huyện vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, vừa qua ông Nhung đã được tôn vinh người cao tuổi làm kinh tế giỏi tại Hội nghị biểu dương người cao tuổi do huyện tổ chức.

 

Xem thêm
Ra mắt Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô'

Kiên Giang Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô' là nơi học tập, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Điểm sáng phát triển văn hóa- thể thao ở Bến Tre

Bến Tre Lĩnh vực văn hoá phát triển góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân, từ đó tạo nền tảng cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tinh hoa làng nghề và đặc sản 30 tỉnh thành hội tụ TP.HCM

500 sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản vùng miền của hơn 200 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố giới thiệu, quảng bá tại TP.HCM.