| Hotline: 0983.970.780

Đăng thông tin sai 'phong tỏa Hà Nội', bị phạt 12,5 triệu đồng

Thứ Hai 10/05/2021 , 14:28 (GMT+7)

Dùng tài khoản Facebook đăng thông tin sai lệch về việc Hà Nội bị phong tỏa, YouTuber Duy 'Nến' bị xử phạt hành chính với số tiền 12,5 triệu đồng.

Ông Trần Văn Duy tại cuộc làm việc với cơ quan chức năng.

Ông Trần Văn Duy tại cuộc làm việc với cơ quan chức năng.

Ngày 10/5, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã xử phạt hành chính đối với ông Trần Văn Duy (SN 1982; trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) về hành vi Cung cấp thông tin sai sự thật.

Vào hồi 19h30 ngày 4/5, ông Trần Văn Duy đã sử dụng tài khoản Facebook có tên "Hà Nội Phố" đăng tải thông tin "Hà Nội Phố Thông Thoáng Trong Ngày Đầu Phong Tỏa #hnp" kèm theo 1 video về trải nghiệm đường phố Hà Nội ngày 4/5/2021.

Qua xác minh, nội dung này là thông tin sai sự thật và vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Theo quy định, ông Duy chỉ được đăng tải thông tin cá nhân, tuy nhiên ông Trần Văn Duy đã đăng tải trên tài khoản Facebook "Hà Nội Phố" các thông tin về dịch Covid-19.

Căn cứ Điểm a khoản 3 Điều 99 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Văn Duy số tiền 12,5 triệu đồng. Đồng thời, buộc người này gỡ bỏ thông tin vi phạm (ông Duy đã thực hiện gỡ bỏ thông tin).

Trước diễn biến dịch phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội thời gian gần đây, nhất là khi xảy ra ổ dịch tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, trên mạng xã hội đã xuất hiện một số thông tin về việc "Hà Nội bị phong tỏa".

Ngay sau đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cũng như lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã lên tiếng khẳng định tại thời điểm này không có chuyện phong tỏa Hà Nội như một số thông tin trên mạng.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất