| Hotline: 0983.970.780

Đánh thức tiềm năng trước Ảrập Xêút

Thứ Hai 15/11/2021 , 07:22 (GMT+7)

Dù toàn thua cả 5 trận đầu tiên, ông Park Hang-seo kêu gọi học trò giữ vững tinh thần trước trận đấu với Ảrập Xêút vào ngày 16/11.

Ông Park yêu cầu học trò giữ vững tinh thần dù đã thua 5 trận liên tiếp. Ảnh: VFF.

Ông Park yêu cầu học trò giữ vững tinh thần dù đã thua 5 trận liên tiếp. Ảnh: VFF.

Với không ít cầu thủ Việt Nam,  Ảrập Xêút vẫn đem tới những kỷ niệm ngọt ngào dù họ đang dẫn đầu bảng B và bất bại suốt 5 trận vừa qua. Nguyên do, thành tích đối đầu của chúng ta với các đội Tây Á trong lịch sử, cũng như những gì thầy trò Park Hang-seo đã làm ở trận lượt đi hồi tháng 9/2021. 

Hồi ức về màn trình diễn ấn tượng trong hơn 50 phút ở Ảrập Xêút, trong đó có bàn thắng của Quang Hải, sẽ là mục tiêu để đội tuyển Việt Nam hướng đến, đồng thời mang tới một sự tự tin nhất định. Nếu có thể duy trì sự bình tĩnh và cự ly hợp lý như trận gặp Nhật Bản, chúng ta hoàn toàn có thể đạt một kết quả tích cực.

Dù vẫn chưa tạo ra một thế trận xem được cũng như nhiều cơ hội rõ ràng, nhưng đội tuyển Việt Nam đã dần khắc phục được điểm yếu chết người mang tên VAR. Các cầu thủ đã thuần thục hơn cách ứng phó khi phòng ngự, và không còn ở thế bị động trong những tình huống 50-50. 

Trong phát biểu sau trận thua Nhật Bản, ông Park đã kêu gọi học trò giữ vững tinh thần. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng thừa nhận việc giành dù chỉ một điểm tại vòng loại cuối cùng của World Cup là nhiệm vụ khó khăn. Đó là một thực tế mà không chỉ thầy trò ông Park, mà người hâm mộ bóng đá nước nhà cũng phải suy tính, thay vì lạc quan thái quá.

Những con số thống kê càng tô đậm nhận xét của ông Park. Hiện tại đội tuyển Việt Nam ở hạng 98 thế giới, với 1.222,9 điểm. Tuy nhiên, trận thua Nhật Bản 0-1 hôm 11/11 sẽ tiếp tục "đánh tụt" đội tuyển Việt Nam khi chúng ta bị trừ thêm 6,1 điểm, chỉ còn 1.216,9 điểm và tạm rớt xuống hạng 99 thế giới.

Tính từ lúc lập kỳ tích giành vé tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam liên tiếp tụt hạng. Nếu tiếp tục trắng tay tại lượt trận thứ 6 trước Ảrập Xêút tại sân Mỹ Đình ngày 16/11, đội tuyển Việt Nam sẽ bị trừ thêm 7,8 điểm. Từ vị trí thứ 92, thầy trò Park Hang-seo đứng trước nguy cơ văng khỏi top 100 - điều mà ông thầy 64 tuổi từng hứa trong ngày nhậm chức hồi năm 2017. 

Ngoài vị trí trên bảng xếp hạng FIFA, một yếu tố nữa cũng được chú ý là việc trẻ hóa đội tuyển. Sau trận gặp Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam đã chia tay thủ môn Nguyễn Văn Toản và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng. Ngay cả tiền đạo Hồ Thanh Minh, từng gây tiếng vang ở vòng loại U23 châu Á vừa qua, cũng được trả lại đội U23 để chờ cơ hội.

Trong bối cảnh SEA Games sắp đến gần, ông Park có quá nhiều thứ phải giải quyết khi đương đầu Ảrập Xêút. Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm Quang Hải cùng đồng đội phải đánh thức được tiềm năng. Đó không chỉ là kết quả, mà còn là điểm tựa tinh thần cho những trận còn lại ở vòng loại World Cup, sẽ khởi động lại vào đầu năm 2022.

Xem thêm
Tủ sách văn hóa Việt chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc

Tủ sách văn hóa Việt của Chibooks được Tập đoàn xuất bản Quảng Tây ấn hành tại thị trường Trung Quốc, ngay sau lễ ký kết bản quyền diễn ra sáng 20/5 tại TP.HCM.

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.