| Hotline: 0983.970.780

Đạo diễn Phương Điền đề cao phẩm giá những người nông thôn lam lũ

Thứ Hai 24/10/2022 , 17:26 (GMT+7)

Đạo diễn Phương Điền vừa hoàn thành bộ phim ‘Mẹ rơm’ dài 52 tập, nói về cuộc sống nông thôn, để nối sóng bộ phim ‘Đấu trí’ trên kênh VTV1.

Đạo diễn Phương Điền.

Đạo diễn Phương Điền.

Đạo diễn Phương Điền từng được công chúng yêu mến qua các bộ phim truyền hình như “Lục Vân Tiên”, “Dù gió có thổi”, “Âm tính”, “Cuộc chiến quý ông”, “Tiếng sét trong mưa”, “Vua bánh mì”... Ở tuổi 52, đạo diễn Phương Điền thực hiện bộ phim “Mẹ rơm” đề cao phẩm giá những người lam lũ nơi làng quê nghèo.

Đạo diễn Phương Điền đã bỏ ra 2 tháng để lặn lội vùng Bác Ái, Ninh Thuận để dàn dựng bộ phim “Mẹ rơm”, với lý do: “Bối cảnh phim phải là làng quê đúng nghĩa để khi xem khán giả tin vào số phận của những con người sống tại đây. Hình ảnh rơm rạ như số phận của những con người thấp bé trong xã hội. Mỗi người một số phận một tính cách và sau hành trình dài họ nhận ra tình mẫu tử, tình thương của con người là điều quan trọng trong cuộc sống”.

Bộ phim “Mẹ rơm” xoay quanh câu chuyện của Mô “gù”, một người đàn ông lớn lên trong sự mồ côi túng thiếu với hình dạng bề ngoài xấu xí. Mô “gù” âm thầm yêu cô gái cùng làng tên Loan. Thế nhưng, Loan khờ khạo bị lừa tình dẫn đến có thai. Ngày Loan sinh con chỉ có mình Mô “gù” giúp đỡ. Loan mất tích sau khi sinh khiến bà Lành - mẹ của Loan đau buồn mà không qua khỏi.

Bộ phim 'Mẹ rơm' lên sóng VTV1 từ ngày 2/11.

Bộ phim "Mẹ rơm" lên sóng VTV1 từ ngày 2/11.

Xuân – vợ Khoản (anh trai của Loan) xui chồng đem đứa con của Loan vừa sinh ra để bắt Mô “gù” phải nhận mà nuôi. Khoản làm theo lời vợ… Tình thế nghiệt ngã khi phải đối diện với một sinh linh bé nhỏ ấy đã khiến Mô “gù” không thể từ chối. Anh đặt tên bé là Hạt Dẻ. Mô ‘gù’ trở thành người cha bất đắc dĩ.

Kẻ chưa bao giờ được yêu thương, chưa biết thế nào là tình thân như Mô “gù” bây giờ lại là người phải biết cách yêu thương và chăm sóc một hình hài bé nhỏ. Cũng chính từ đây, Mô “gù” lại cảm thấy anh thật sự có một cuộc sống ý nghĩa, khi biết yêu thương và được nhận yêu thương. Cùng với sự giúp đỡ của cô hàng xóm Hồng, một gái làng chơi hết thời, Mô “gù” đã dần biết chăm sóc con gái mình.

Mô “gù” và Hồng, hai con người cùng khổ tìm thấy sự đồng cảm và sẻ chia. Tuy nhiên, sóng gió tiếp tục ập đến với Mô "gù", Khoản nhân danh người thân đòi quyền nuôi Hạt Dẻ bởi thù ghét Mô “gù”. Vì vậy, Mô “gù” phải đối diện thử thách và vượt qua những sự nghiệt ngã của đời mình.

Diễn viên Thái Hòa, được mệnh danh là “ông vua phòng vé”, đã vào vai Mộ “gù” khá ấn tượng. Đạo diễn Phương Điền đánh giá: “Với diễn viên Thái Hòa, nỗi lo sợ lặp lại nhân vật từ phim này qua phim khác chỉ là thừa. Thái Hòa là diễn viên rất giỏi và rất chịu nghiên cứu kịch bản, có khi còn kỹ hơn tôi nữa chứ nên tôi rất yên tâm. Thái Hòa diễn xuất từ ngoại hình đến ánh mắt, lời thoại đều rất riêng biệt”.

Người cha bất đắc dĩ trong 'Mẹ rơm'.

Người cha bất đắc dĩ trong "Mẹ rơm".

Ngoài diễn viên Thái Hòa, bộ phim “Mẹ rơm” chính thức được phát sóng trên VTV1 từ ngày 2/11, còn có sự góp mặt của các diễn viên Hồng Loan, Cao Thái Hà, Huy Khánh, Ngọc Lan, Vũ Ngọc Ánh, Lily Chen, Quốc Tân, Thành Khôn, Thanh Hiền, Phi Điểu…

Xem thêm
Đưa thơ ca đến công chúng trong thời đại công nghệ số

Buổi giao lưu thơ ca diễn ra tại Nhà xuất bản Hội Nhà văn, quy tụ các nhà thơ nổi tiếng nhằm trao đổi về cách truyền tải sáng tác trong kỷ nguyên số.

Huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang hợp tác với Liverpool

Cựu HLV trưởng của đội Công an Hà Nội và HAGL của bóng đá Việt Nam đã chính thức là người của đội bóng Anh Liverpool.

Phạm Văn Quyến sẽ có chứng chỉ huấn luyện viên của AFC

Cựu tiền đạo nổi tiếng một thời của bóng đá Việt Nam đang theo học lớp HLV bóng đá để lấy chứng chỉ do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cấp.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.

Bình luận mới nhất