| Hotline: 0983.970.780

Đào tạo nghề và hỗ trợ máy cày cho bà con miền núi

Chủ Nhật 28/01/2024 , 21:19 (GMT+7)

QUẢNG BÌNH Chương trình dự án đã hỗ trợ đào tạo nghề lái máy cơ khí nông nghiệp và 5 máy cày cho bà con vùng miền núi tại Quảng Bình.

Bàn giao máy cày cho Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Trường Sơn (thuộc xã miền núi Trường Sơn, huyện Quảng Ninh). Ảnh: T. Phùng.

Bàn giao máy cày cho Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Trường Sơn (thuộc xã miền núi Trường Sơn, huyện Quảng Ninh). Ảnh: T. Phùng.

Trong hợp phần 2 của Dự án “Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học”, với nội dung Bảo tồn đa dạng sinh học bao gồm bốn tiểu hợp phần.

Trong đó, khuyến khích phát triển chuỗi giá trị thân thiện với rừng và đa dạng sinh học cho các sản phẩm lâm sản ngoài gỗ, nông nghiệp có giá trị cao, du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng và đào tạo kỹ năng, tìm cơ hội việc làm cho người dân do Tổ chức Helvetas Việt Nam phụ trách.

Tổ chức Helvetas Việt Nam đã liên kết với Trường Cao đẳng Công - Nông nghiệp Quảng Bình đào tạo 27 học viên có chuyên môn về sử dụng máy cơ khí nông nghiệp như máy cày, bừa, máy kéo, để phục vụ cơ giới hóa nông nghiệp cho các địa phương. Các học viên đã được học lý thuyết, thực hành vận hành trên máy nông nghiệp. Kết thúc khóa học, Trường đã tổ chức trao chứng chỉ nghề cho các học viên. Sau khi được đào tạo, những nông dân này đã sử dụng tốt máy nông nghiệp.

Cùng với đó, dự án hỗ trợ 5 máy cày (tổng trị giá khoảng 2 tỷ đồng) cho 5 Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp ở các xã miền núi tỉnh Quảng Bình. Những Hợp tác xã này đang triển khai chuỗi liên kết sản xuất nông sản trong khuôn khổ dự án. Hiện, bà con nông dân các xã miền núi đã thực hiện liên kết sản xuất các loại giống lạc đỏ, ớt, cây tía tô… với diện tích hơn 300 ha.

Xem thêm
Một con lợn 'giết mổ chui' chỉ cần một can nước là xong

Các cơ sở giết mổ động vật tập trung đang gặp rất nhiều khó khăn do tình trạng ‘giết mổ chui’ vẫn chưa được kiểm soát.

Nhiều khó khăn trong phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm

Tỉnh Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn trong việc phòng chống dịch bệnh do chăn nuôi nhỏ lẻ, việc kiểm dịch vận chuyển và kiểm soát giết mổ còn nhiều bất cập.

Các nhà máy sắn đang cạnh tranh... với chính mình

TÂY NINH Doanh nghiệp để nông dân tự trồng, đến vụ tranh nhau thu mua, tạo điều kiện để thương lái nhảy vào thao túng giá. Như vậy, các doanh nghiệp đang cạnh tranh với chính mình...

Bình luận mới nhất