| Hotline: 0983.970.780

Đề nghị cách chức chủ tịch phường vì để xây dựng không phép tràn lan

Thứ Bảy 12/03/2022 , 16:08 (GMT+7)

Đăk Lăk Chủ tịch phường Thành Nhất cùng cấp phó bị đề nghị cách chức vì để hàng chục căn nhà xây dựng không phép trên đất nông nghiệp.

Ngày 12/3, một lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk) cho biết đơn vị đã có báo cáo, xin ý kiến Ban thường vụ Thành ủy thành phố về việc kỷ luật cách chức là bà Lê Thị Loan, Chủ tịch UBND phường Thành Nhất và ông Vũ Tiến Thành, Phó chủ tịch phường này vì để xảy ra tình trạng xây dựng không phép.  

Theo UBND TP Buôn Ma Thuột, bà Loan với vai trò là người đứng đầu UBND phường Thành Nhất, trực tiếp phụ trách lĩnh vực đất đai, đã để xảy ra 63 trường hợp xây dựng không phép và trái phép trên đất nông nghiệp. Trong đó, 60 trường hợp xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, 3 trường hợp xây trái phép (giai đoạn 2017-2021).

Còn ông Thành cũng bị xử lý liên đới, do vị này được giao phụ trách công tác Xây dựng - Trật tự đô thị - Vệ sinh môi trường; được ủy quyền xử phạt hành chính về trật tự xây dựng - Đô thị, đã không kịp thời phát hiện để có biện pháp xử lý, ngăn chặn kịp thời với các trường hợp vi phạm trên.

Nhiều căn nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại phường Thành Nhất. Ảnh: Quang Yên.

Nhiều căn nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại phường Thành Nhất. Ảnh: Quang Yên.

UBND TP Buôn Ma Thuột đánh giá, 2 cán bộ trên thực hiện không đúng chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; thời gian vi phạm kéo dài, số lượng nhiều, hậu quả lớn, khó khắc phục, thiệt hại về tài sản, công sức của người dân. Việc làm này còn gây bức xúc trong dư luận nhân dân, ảnh hưởng đến công tác quản lý đất đai, quy hoạch và trật tự xây dựng của thành phố. Sai phạm của 2 lãnh đạo UBND phường Thành Nhất là đặc biệt nghiêm trọng.

Trước đó, cuối 2021, ông Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột đã ký quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với đối với bà Lê Thị Loan để cấp trên xem xét, xử lý trách nhiệm đối với hành vi buông lỏng trong công tác quản lý về đất đai, trật tự xây dựng.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.