| Hotline: 0983.970.780

Đề nghị JICA kiểm tra kết quả thử nghiệm đường bay "vàng"

Chủ Nhật 07/09/2014 , 08:29 (GMT+7)

Cục Hàng không Việt Nam sẽ cung cấp cho JICA tất cả các thông số kỹ thuật để cơ quan này kiểm tra lại và tính toán.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết đang đề nghị Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) kiểm tra lại kết quả bay thử nghiệm đường bay thẳng Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh qua không phận hai nước Lào và Campuchia.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện JICA có phương tiên và kinh nghiệm về việc bay thử nghiệm các đường bay vì vậy việc nhờ tổ chức này kiểm tra kết quả thử nghiệm bay sẽ khách quan và chính xác hơn. Mặc khác việc đề nghị một cơ quan độc lập kiểm tra lại kết quả bay thử nghiệm là cần thiết để đánh giá khả năng rút ngắn được thời gian bay hay không.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ cung cấp cho JICA tất cả các thông số kỹ thuật để cơ quan này kiểm tra lại và tính toán bằng phương pháp, thiết bị máy móc xem đường bay, phương thức bay mà Cục Hàng không Việt Nam đưa ra đã tối ưu hay chưa.

Hiện JICA đang thực hiện hỗ trợ nhiều lĩnh vực của Việt Nam trong đó có ngành hàng không, tập trung vào việc nâng cao năng lực thông tin dẫn đường giám sát và quản lý không lưu.

Theo báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về kết quả bay thử nghiệm (SIM) tối 3/9 của Cục Hàng không Việt Nam, đường bay thẳng Bắc-Nam qua không phận Lào, Campuchia có tổng chiều dài 1.190km, thời gian bay 1 giờ 43 phút, nhiên liệu tiêu thụ là 4.140 kg.

Trong khi đó, đường bay thực tế Bắc-Nam hiện nay có tổng chiều dài 1.276km, tổng thời gian bay 1 giờ 48 phút, nhiên liệu tiêu thụ 4.330kg.

Như vậy, đường bay thẳng qua Lào, Campuchia, kể cả đã bay ở chế độ thuận lợi, tiết kiệm được 5 phút, 86km và 190kg nhiên liệu.

Vietnam+

Xem thêm
Hơn 500 kg lòng lợn hôi thối đang trên đường đi tiêu thụ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên phát hiện 520kg lòng lợn bốc mùi hôi thối sắp được bán lại cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và sản xuất lạp sườn.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

STP hỗ trợ ngư dân trả góp lồng nuôi thủy sản HDPE không cần thế chấp

Nhằm giúp ngư dân chuyển đổi mô hình nuôi trồng thủy sản HDPE, STP Group đưa ra 3 chương trình hỗ trợ thuận lợi để bà con tiếp cận công nghệ nuôi biển mới.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.