| Hotline: 0983.970.780

Đề nghị xử lý tài khoản Facebook đang tải clip kỳ thị người Đà Nẵng

Thứ Tư 29/07/2020 , 10:25 (GMT+7)

Trong bối cảnh cả nước đang tập trung chống dịch Covid-19, một chủ tài khoản Facebook ở Hà Nội đã đăng tải clip Tik Tok có dấu hiệu kỳ thị người ở vùng dịch.

Ngày 29/7, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết, Sở này đã gửi văn bản đến Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội về việc xử lý thông tin đăng tải trên Facebook.

Chủ tài khoản Facebook đăng đàn xin lỗi sau khi đăng tải clip Tik Tok có dấu hiệu kỳ thị người dân Đà Nẵng. Ảnh chụp màn hình Facebook.

Chủ tài khoản Facebook đăng đàn xin lỗi sau khi đăng tải clip Tik Tok có dấu hiệu kỳ thị người dân Đà Nẵng. Ảnh chụp màn hình Facebook.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng phát hiện vào ngày 26/7, tài khoản mạng xã hội cá nhân Facebook “Nguyễn Ngọc Thúy” (Người dẫn đường) đăng tải clip Tik Tok trong đó nội dung của clip có dấu hiệu kỳ thị người dân Đà Nẵng nói riêng và người dân cả nước nói chung đang tập trung phòng, chống dịch Covid-19.

Nội dung clip có dấu hiệu vi phạm khoản a, Điều 5, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng và khoản c, mục 1, Điều 8 luật An ninh mạng.

Qua các thông tin cá nhân tự giới thiệu trên tài khoản mạng xã hội Facebook “Nguyễn Ngọc Thúy” được biết, chủ tài khoản là Tổng giám đốc Cty TNHH Thương mại Dịch vụ và Sản xuất mỹ phẩm Thúy Nga (127 Ngõ Trung Tả, phố Khâm Thiên, phường Văn Chương, quận Đống Đà, TP Hà Nội).

“Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng kính đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội được biết và xử lý theo quy định. Đồng thời gửi kết quả xử lý để Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng được biết”, văn bản nêu.

Được biết, sau khi clip này được đăng tải và nhận được phản ứng của cộng đồng mạng, chủ tài khoản Facebook đã đăng đàn xin lỗi về sai lầm của mình và mong được mọi người tha thứ.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.