| Hotline: 0983.970.780

'Dì ghẻ' đánh bé gái 8 tuổi tử vong bị khởi tố thêm tội 'giết người'

Thứ Tư 05/01/2022 , 14:58 (GMT+7)

Ngoài ra, cha ruột bé gái là Nguyễn Kim Trung Thái cũng bị khởi tố về tội 'hành hạ người khác' và 'che giấu tội phạm'.

Ngày 5/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bổ sung thêm tội “giết người” và “hành hạ người khác” đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, ngụ Gia Lai, tạm trú tại chung cư Saigon Pearl, P.22, Q.Bình Thạnh).

Đồng thời, ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam với ông Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM) và để điều tra về các tội “hành hạ người khác” và “che giấu tội phạm”.

Sau khi ra các quyết định liên quan, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp. Trước đó, chiều tối 22/12, Bệnh viện Vinmec (quận Bình Thạnh) tiếp nhận cháu N.T.V.A. (8 tuổi) do cha ruột là Thái đưa đến cấp cứu trong tình trạng ngưng tuần hoàn tim phổi và đã tử vong, thi thể có nhiều vết thâm bầm nghi bị đánh, nên trình báo công an.

Ngày 23/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh xác định Trang có dấu hiệu bạo hành bé gái dẫn đến tử vong nên đã bắt khẩn cấp. Đến ngày 28/12, Trang bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về các tội nói trên. Đến ngày 31/12, Thái bị bắt khẩn cấp điều tra các dấu hiệu, hành vi nói trên.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ngày 1/1/2022, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong lên Cơ quan cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP.HCM, tiếp tục điều tra xử lý.

Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Ảnh: TL.

Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Ảnh: TL.

Tại cơ quan điều tra, Thái khai thời gian sống chung với Trang và bé A. từ giữa năm 2020 tại chung cư Saigon Pearl (quận Bình Thạnh), Trang thỉnh thoảng có đánh, la cháu. Nhưng đến tháng 10-2021, cháu phải học online, Thái giao kèm Trang dạy học, Trang thường chửi mắng, đánh đập bằng tay chân, cây gỗ, cây sắt, ống nhựa, roi mây...

Phục hồi camera những ngày tháng trước đó ghi nhận Trang nhiều lần bạo hành, đánh đập bé và đều có sự chứng kiến của Thái nhưng Thái không đến can ngăn. Thái cũng thừa nhận đã nhiều lần chứng kiến con gái mình bị "dì ghẻ" đánh, chính Thái cũng có lần cầm cây đánh con.

Thái biết Trang dùng roi, cây để đánh con mình nhiều lần, liên tiếp và đánh gây thương tích ở một số vùng nguy hiểm trên cơ thể, có thể ảnh hưởng đến tính mạng con gái nhưng nói không nghĩ đến hậu quả nghiêm trọng xảy ra nên vẫn để Trang "dạy dỗ" thời gian qua. Ngày 22/12, Thái khai đi làm, ở nhà, bé A. bị hành hạ trong khoảng 4 tiếng trước khi tử vong, không chứng kiến Trang đánh con. Khi về nhà, thấy con ngất lịm, Thái làm những động tác sơ cứu nhưng cảm nhận con không còn phản xạ nên đưa đi bệnh viện.

Sau khi sự việc xảy ra, Trang có kể cho Thái nghe việc đánh bé gái. Tuy nhiên Thái không trình báo, không tố giác. Đồng thời, vào điện thoại xóa hết dữ liệu trong camera.

Điều 123 Bộ luật hình sự 2015 quy định về tội giết người: Phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình đối với người (nào) giết người (thuộc) một trong các trường hợp giết người dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ, động cơ đê hèn…

Điều 140 Bộ luật hình sự 2015 quy định về tội hành hạ người khác: Phạt tù từ 1 năm đến 3 năm đối với người (nào) đối xử tàn ác hoặc làm nhục người lệ thuộc mình trong các trường hợp người dưới 16 tuổi, người già yếu, ốm đau hoặc không có khả năng tự vệ…

Điều 389 Bộ luật hình sự 2015 quy định về tội che giấu tội phạm: Phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm đối với người (nào) không hứa hẹn trước, nhưng sau khi biết tội phạm (nhiều loại tội, có tội giết người) đã che giấu người phạm tội, dấu vết, tang vật hoặc có hành vi cản trở việc phát hiện, điều tra, xử lý…

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.