| Hotline: 0983.970.780

Đi làm rẫy, 2 vợ chồng bị sét đánh tử vong

Thứ Ba 22/03/2022 , 07:36 (GMT+7)

Trong lúc đi làm rẫy thì gặp mưa lớn kèm theo giông sét kéo dài, 2 vợ chồng không may bị sét đánh tử vong tại chỗ.

Trên địa bàn xã Đăk Sao thường xảy ra giông sét kéo dài. Ảnh minh họa.

Trên địa bàn xã Đăk Sao thường xảy ra giông sét kéo dài. Ảnh minh họa.

Ngày 21/3, ông Nguyễn Văn Bền, Chủ tịch UBND xã Đăk Sao (huyện Tu Mơ Rông) xác nhận, có hai vợ chồng trên địa bàn xã bị sét đánh tử vong khi đang đi làm trên rẫy.

Theo thông tin ban đầu, chiều 20/3, vợ chồng A Lốt (37 tuổi) và Y Then (42 tuổi, cùng trú tại thôn Kạch Lớn 2, xã Đăk Sao) đi làm rẫy. Thời điểm đó, trên địa bàn xã Đăk Sao có mưa lớn, kèm theo giông sét kéo dài. Đến tối cùng ngày, người nhà không thấy về nên đã tổ chức đi tìm. Đến 21h cùng ngày, người nhà phát hiện 2 vợ chồng A Lốt và Y Then nằm chết ở rẫy, có dấu hiệu bị sét đánh.

Ông Nguyễn Văn Bền cho biết, mùa mưa trên địa bàn xã thường xảy ra mưa to, kèm theo giông sét nên xã đã thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo đến người dân không được qua sông suối khi có mưa to, gió lớn. Đồng thời, cảnh báo người dân khi có giông sét cần nhanh chóng tìm nơi trú ẩn an toàn. Đặc biệt, người dân không được ngủ trên rẫy tránh nguy cơ sạt lở nguy hiểm.

Ông Bền cũng cho biết, sau khi 2 vợ chồng tử vong, chính quyền xã đã đến thăm, hỗ trợ, động viên và làm các thủ tục gửi lên huyện Tu Mơ Rông để hỗ trợ cho gia đình theo quy định.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.