| Hotline: 0983.970.780

Dịch tả lợn Châu Phi đang lan rộng tại Bình Phước

Thứ Năm 30/05/2019 , 18:07 (GMT+7)

Ngày 30/5, Sở NN-PTNT tỉnh Bình Phước cho biết đã ghi nhận 67 ổ dịch tả lợn Châu Phi tại 14 xã, phường, thị trấn thuộc 4 địa phương gồm huyện Phú Riềng, Đồng Phú, TP Đồng Xoài và TX.Phước Long. 

 
Dịch tả lợn Châu Phi tại Bình Phước đang lan rộng.
 
Theo ghi nhận, huyện Phú Riềng là địa phương xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi nhiều nhất. Trong đó, riêng xã Long Hà có tới 44 ổ dịch.
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch, địa phương đã yêu cầu các hộ ngừng giết mổ tại nhà, thịt heo buôn bán tại các hộ dân phải được đưa vào lò giết mổ tập trung để kiểm dịch trước khi tiêu thụ. 
 
Hiện, các cơ sở giết mổ không nhập lợn từ các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ đã xuất hiện dịch, chỉ lấy từ các trang trại lớn có xuất xứ rõ ràng. Số lợn được nhập vào cơ sở giết mổ cũng được kiểm tra chặt chẽ.
 
Cùng với đó, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã phối hợp kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ số lượng phương tiện chuyên chở động vật xuất, nhập từ các tỉnh lân cận ra, vào tỉnh Bình Phước. 

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái: Cảnh tan hoang những ngôi nhà bị mưa đá, giông lốc tàn phá

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Bình luận mới nhất