| Hotline: 0983.970.780

Dịch tả lợn Châu Phi lây lan nhanh ở Bắc Kạn

Thứ Hai 13/05/2019 , 17:23 (GMT+7)

Chỉ trong chưa đầy 24h, đã có thêm 4 xã và 2 huyện xuất hiện Dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP), làm cho diễn biến dịch bệnh ở Bắc Kạn trở nên phức tạp.  

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y Bắc Kạn, ngày 13/5 đã xuất hiện thêm 3 ổ dịch mới ở xã Quang Thuận (huyện Bạch Thông), xã Chu Hương (Ba Bể) và xã Kim Lư (Na Rỳ), khiến Ba Bể thành huyện mới nhất có DTLCP. Trước đó vào ngày 12/5, tại xã Bằng Phúc, huyện Chợ Đồn cũng đã tiến hành tiêu huỷ 135 con lợn của các hộ dân thuộc các thôn Nà Bay, Nà Pài và Bản Chang.

Như vậy, Bắc Kạn đã có tổng cộng 9 xã thuộc 5/8 huyện, thành phố có DTLCP là Ngân Sơn (đã công bố hết dịch ngày 12/4), Na Rỳ, Bạch Thông, Chợ Đồng và Ba Bể. Mức độ lây lan xảy ra nhanh trong thời gian vừa qua đang là vấn đề nan giải đối với các cơ quan chức năng ở Bắc Kạn.

Hình ảnh tiêu huỷ lợn tại huyện Bạch Thông. Ảnh Lê Trang

Hiện cơ quan Thú y của tỉnh Bắc Kạn đang tích cực chỉ đạo thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi, là giải pháp phòng bệnh hiệu quả và quan trọng nhất; thường xuyên vệ sinh, sát trùng, tiêu độc tại các cơ sở, vùng chăn nuôi lợn, các phương tiện vận chuyển, dụng cụ chăn nuôi và vệ sinh cá nhân những người tham gia chăn nuôi.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất