| Hotline: 0983.970.780

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịch vụ thuê xe tự lái 'tăng nóng' dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ Tư 27/04/2022 , 09:58 (GMT+7)

Nhu cầu về quê hoặc đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 tăng cao sẽ khiến dịch vụ thuê xe tự lái sôi động ngay từ đầu tháng tư.

Dịch vụ thuê xe tự lái đang vô cùng sôi động khi kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đến gần

Dịch vụ thuê xe tự lái đang vô cùng sôi động khi kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đến gần

Nhu cầu thuê xe tự lái tăng cao

Theo ghi nhận, người dân sử dụng dịch vụ thuê xe tự lái trong thời điểm hiện tại đã tăng mạnh 200% so với ngày thường. Nhu cầu càng trở nên cao hơn vì trong 2 năm qua, mong muốn đi du lịch, về quê của người dân đã phải nén lại do dịch bệnh. Do vậy, nguồn cung trở nên hạn chế, giá thuê xe cũng tăng lên.

Ở nhiều nơi, dịch vụ cho thuê xe tự lái đã bắt đầu "cháy hàng" trong đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4 -1/5.

Anh Tuấn - chủ một cơ sở cho thuê xe tự lái tại Hà Nội cho hay, hiện anh đang có khoảng 20 - 30 chiếc xe cho thuê, trong đó có cả những dòng mới như Vinfast Fadil, Mitsubishi Xpander... Với giá thuê khá "mềm", đủ mọi mẫu mã từ bình dân tới cao cấp cho mọi người tuỳ ý lựa chọn.

"Hiện tại, giá thị trường thuê xe tự lái tại Hà Nội đã tăng vọt. Các dòng xe 4 chỗ hạng A như VinFast Fadil, Hyundai Grand i10 hay Kia Morning có giá thuê lên đến 600.000 - 700.000 đồng trong dịp lễ, trong khi trước đó chỉ khoảng 400.000 - 500.000 đồng. Giá thuê những mẫu xe “xịn” hơn như Toyota Vios, Mazda 3 dao động từ 800.000 - 1.200.000 đồng, tăng so với mức ngày thường chỉ từ 600.000 - 800.000 đồng.” – anh Tuấn chia sẻ.

Phân khúc xe 7 chỗ được nhiều người dùng dịch vụ lựa chọn nhất, vì có thể chở được nhiều người và hành lý. Do vậy, mức giá đã tăng lên 1-1,2 triệu đồng/ngày, áp dụng với những mẫu xe gầm thấp như Mitsubishi Xpander, Toyota Innova…. Mức giá ngày thường là từ 700.000 - 800.000 đồng/ngày. Nếu lựa chọn những mẫu xe 7 chỗ cao cấp hơn như Toyota Fortuner, Kia Sedona, Hyundai Santa Fe, Honda CR-V… giá thuê sẽ tăng lên 1,2 - 1,6 triệu đồng/ngày.

Anh Phong - người thường xuyên cùng bạn bè của mình sử dụng dịch vụ thuê xe riêng để đi chơi, du lịch vào những ngày cuối tuần hoặc dịp nghỉ lễ cho biết: "Tôi rất thích đi du lịch cùng bạn bè để có thể giảm thiểu những căng thẳng trong công việc. Sắp tới kỳ nghỉ lễ, nhóm tôi cũng đã đặt thuê 1 chiếc xe 7 chỗ để cùng nhau đi Hạ Long chơi."

Cận trọng khi dùng dịch vụ thuê xe tự lái

Tuy nhiên, theo chia sẻ của chủ một cơ sở cho thuê xe tự lái ở đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ), trước khi quyết định thuê xe, mọi người nên cân nhắc kỹ loại xe định thuê, dựa trên những tiêu chí như đường đi dễ hay khó, điểm đến ở đâu, quãng đường đi bao xa, xe chở bao nhiêu người để thuê xe phù hợp với nhu cầu tránh lãng phí.

Thông thường, xe số sàn (MT) và xe số tự động (AT) thường có sự chênh lệch về giá thuê, mặc dù không quá cao. Đời xe cũ hay mới cũng là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến giá thuê xe.

Ngoài ra, nhiều chuyên gia ô tô cho biết, cần đặc biệt kiểm tra kỹ đồ trước khi giao xe để khi nhận xe không vướng vào những tranh chấp về trang bị trong xe. Tốt nhất, có thể lái thử một quãng đường để kiểm tra các vấn đề kỹ thuật của xe, hệ thống điều hòa, hệ thống lái, số kilomet đã đi…

Chủ động lựa chọn những xe còn hoạt động tốt, chất lượng ổn định; dầu nước, điều hoà, các thiết bị để đảm bảo không hỏng hóc. Tránh tình trạng bị hỏng xe trong quá trình sử dụng.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất