Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp

Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hotline: 0983.970.780

Diễn đàn kết nối mạng lưới OCOP toàn cầu

Thứ Tư 10/04/2019 , 09:07 (GMT+7)

Đây sẽ là diễn đàn được tổ chức với mục đích tăng cường quan hệ hợp tác gữa các nước đang triển khai chương trình phát triển sản phẩm nông thôn.

Dự kiến, diễn đàn khai mạc tại TP.HCM ngày 17/4 với sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ.

15-27-35_ocop
Nhiều sản phẩm OCOP được người tiêu dùng tin tưởng

Tại cuộc họp báo do Văn phòng Điều phối NTM Trung ương tổ chức chiều qua (9/4), ông Ngô Tất Thắng, Phó Cục trưởng – Phó Chánh Văn phòng, cho biết, thực hiện chương trình công tác năm 2019 của BCĐ Trung ương các Chương trình MTQG về việc tăng cường chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm quốc tế, trong nước về triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với xây dựng NTM, Bộ NN-PTNT chủ trì, phối hợp Hiệp hội XK hàng Thủ công Mỹ nghệ Việt Nam và Ủy ban Hợp tác quốc tế OVOP (Nhật Bản) tổ chức “Diễn đoàn kết nối mạng lưới OCOP toàn cầu” và “Hội chợ quốc tế OCOP năm 2019” từ ngày 17-20/4/2019 tại TP.HCM.

“Diễn đàn kết nối mạng lưới OCOP toàn cầu” được tổ chức với mục đích tăng cường quan hệ hợp tác gữa các nước đang triển khai chương trình OVOP hoặc OCOP, thúc đẩy phong trào OVOP hoặc OCOP trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng; chia sẻ kinh nghiệm giữa các quốc gia trong việc xây dựng cơ chế, chính sách, nguồn lực và thương mại, quảng bá Chương trình OCOP Việt Nam trên toàn cầu; quảng bá các sản phẩm OCOP tiêu biểu của Việt Nam tới bạn bè quốc tế cũng như giữa các địa phương trên cả nước.

“Hội chợ quốc tế OCOP năm 2019” được tổ chức với mục đích quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng tiêu biểu, thiết kế mới của các làng nghề của Việt Nam; tạo cơ hội để các DN trưng bày, trình diễn các sản phẩm thể hiện sự sáng tạo, bản sắc riêng cho từng sản phẩm; tăng cường và mở rộng các hoạt động xúc tiến thương mại, tạo điểm nhấn quan trọng góp phần quảng bá thu hút đông đảo người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài nước, nâng cao sức cạnh tranh về sản phẩm của các DN và làng nghề để SX hàng hóa tiêu thụ nội địa và XK, tạo cơ hội để du khách quốc tế, các nhà nhập khẩu, các nhà phân phối trong và ngoài nước tiếp cận về các sản phẩm mang thương hiệu OCOP Việt Nam; tạo dựng sự kết nối giao thương với các quốc gia tham dự với và các địa phương trên cả nước.

Đại diện các chương trình OCOP tại 20 quốc gia, vùng lãnh thổ (Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Kenya…); đại diện của các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội, DN SX và XK đến từ gần 30 quốc gia, vùng lãnh thổ và nhiều tổ chức quốc tế đang hoạt động ở Việt Nam sẽ tham dự “Diễn đàn kết nối mạng lưới OCOP toàn cầu” và Hội chợ quốc tế OCOP năm 2019 này.

OCOP tạo sức bật cho Na Hang

OCOP tạo sức bật cho Na Hang

OCOP 04/05/2020 - 05:30

Huyện Na Hang (Tuyên Quang) xác định chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giúp tạo sức bật trong phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân trên địa bàn.

Nổi danh từ nghề nuôi ong du mục

Nổi danh từ nghề nuôi ong du mục

OCOP 28/04/2020 - 05:30

20 năm chuyên nghề nuôi ong du mục từ vùng này sang vùng khác theo mỗi mùa hoa, chị Vinh ở xã Đồng Thái, huyện Ba Vì (Hà Nội) đã gây dựng được danh tiếng.

Nâng tầm sản phẩm OCOP

Nâng tầm sản phẩm OCOP

OCOP 14/04/2020 - 06:35

Để khẳng định thương hiệu cho nông sản của tỉnh Cao Bằng, thì việc phát triển các sản phẩm OCOP trở thành nhiệm vụ cấp thiết.

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

OCOP 01/04/2020 - 13:10

Qua một năm thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều sản phẩm truyền thống, đặc trưng của tỉnh Gia Lai khẳng định được lợi thế trên thị trường.

Đề xuất xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao phải có sản phẩm OCOP

Đề xuất xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao phải có sản phẩm OCOP

OCOP 25/03/2020 - 09:18

Chiều 24/3, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam chủ trì cuộc họp về xây dựng dự thảo bộ tiêu chí NTM cấp huyện và cấp xã giai đoạn 2021 – 2025.

Để OCOP nâng tầm nông thôn mới

Để OCOP nâng tầm nông thôn mới

OCOP 23/03/2020 - 13:10

Quảng Bình đang phát triển mạnh các sản phẩm OCOP nhằm nâng cao thu nhập cho người dân và làm đòn bẩy cho xây dựng nông thôn mới.

Chư Pưh đã có 4 sản phẩm OCOP hạng 3 sao cấp tỉnh

Chư Pưh đã có 4 sản phẩm OCOP hạng 3 sao cấp tỉnh

OCOP 17/03/2020 - 09:06

UBND huyện Chư Pưh (Gia Lai) vừa tổ chức hội thảo về các giải pháp phát triển chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Trang bị kỹ năng bán hàng cho 110 chủ cơ sở tham gia chương trình OCOP

Trang bị kỹ năng bán hàng cho 110 chủ cơ sở tham gia chương trình OCOP

OCOP 10/03/2020 - 10:35

Trong thời gian tham gia lớp tập huấn, các học viên được trang bị kỹ năng bán hàng, quản trị kinh doanh, hình thành nhóm, hội nghề nghiệp…

Sóc Trăng: Sẽ có hơn 80 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Sóc Trăng: Sẽ có hơn 80 sản phẩm OCOP được chứng nhận

OCOP 10/03/2020 - 09:35

Hiện tại, tỉnh Sóc Trăng có 39 sản phẩm được công nhận, trong đó, có 16 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 23 sản phẩm đạt hạng 3 sao.

Bún ngô Lạng Sơn nổi nhờ chuyến thăm của Kim Jong-un

Bún ngô Lạng Sơn nổi nhờ chuyến thăm của Kim Jong-un

OCOP 10/03/2020 - 08:30

Nhiều phóng viên Hàn Quốc, Nhật Bản tới Lạng Sơn trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Kim Jong-un năm ngoái đã góp phần mang bún ngô Đình Lập đến với nhiều người.

Bún ngô - sản phẩm tiềm năng của Lạng Sơn

Bún ngô - sản phẩm tiềm năng của Lạng Sơn

OCOP 09/03/2020 - 14:20

Thương hiệu OCOP “Bún ngô Thuận Anh” của huyện Đình Lập, Lạng Sơn được coi là bước đi mới của huyện trong xây dựng nông sản địa phương.

Thái Nguyên: Sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

Thái Nguyên: Sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

OCOP 02/03/2020 - 22:17

Thái Nguyên xác định chương trình OCOP có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là giải pháp, nhiệm vụ quan trọng trong triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM.

Xem thêm
Báo Nông Nghiệp
Hà Nội: Triển khai gấp gói hỗ trợ 700 tỉ đồng để thúc đẩy nông nghiệp

Hà Nội: Triển khai gấp gói hỗ trợ 700 tỉ đồng để thúc đẩy nông nghiệp

Dịch Covid-19 cộng với cúm gia cầm, dịch tả lợn châu Phi đã ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô nói chung cũng như nông nghiệp nói riêng.

Khởi nghiệp làm miến dong

Khởi nghiệp làm miến dong

Khởi nghiệp khi còn rất trẻ, anh thanh niên Nguyễn Văn Ba, 24 tuổi đã quyết định tiếp nối nghề làm miến của gia đình để phát triển sản xuất quy mô lớn.