| Hotline: 0983.970.780

Điện Kremlin: Edward Snowden được tự do hợp tác với Đức

Chủ Nhật 03/11/2013 , 10:31 (GMT+7)

Điện Kremlin tuyên bố Edward Snowden được tự do hợp tác với Đức về những thông tin cáo buộc Mỹ đã nghe trộm Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Theo Tân Hoa xã, ngày 2/11, Điện Kremlin tuyên bố cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden được tự do hợp tác với Đức về những thông tin cáo buộc Mỹ đã nghe trộm các cuộc điện đàm của Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Nhật báo Kommersant dẫn lời Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nêu rõ Snowden phải tuân thủ luật pháp Nga bởi anh ta đang ở trong lãnh thổ Nga sau khi được Moskva dành cho quy chế cư trú tị nạn tạm thời, song anh ta vẫn "được tự do gặp gỡ bất cứ ai."

Theo Nghị sỹ đối lập Christian Stroebele của Đức, người đã có cuộc gặp với Snowden vào ngày 31/10 tại Moskva, Snowden sẵn sàng giúp Berlin trong vụ điều tra về khả năng Mỹ đã do thám ở Đức.

Trước đó, ngày 1/11, Chính phủ Đức đã khẳng định mong muốn thảo luận với cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden tại Nga, nhưng cho biết Snowden không đủ tiêu chuẩn để được tị nạn tại Đức.

Người phát ngôn Chính phủ Đức Steffen Seibert chỉ rõ Berlin đã từ chối đơn xin tị nạn của Snowden hồi đầu năm nay vì người xin tị nạn bắt buộc phải nộp đơn tại nước này.

(Vietnam+)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.

Bình luận mới nhất