| Hotline: 0983.970.780

Điền Lộc xây dựng nông thôn mới nâng cao

Thứ Ba 21/04/2020 , 13:10 (GMT+7)

Xã Điền Lộc, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế đang xây dựng xã nông thôn mới (NTM) theo hướng nâng cao các tiêu chí.

Hạ tầng giao thông nông thôn được xây dựng đồng bộ.

Hạ tầng giao thông nông thôn được xây dựng đồng bộ.

Theo đó, tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, nhất là hệ thống giao thông, thủy lợi, các thiết chế văn hóa, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, phát triển sản xuất nông nghiệp sạch, đẩy mạnh thương mại dịch vụ, ngành nghề, quản lý tốt quy hoạch, sắp xếp dân cư gắn kết với việc bảo tồn, phát huy các bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của địa phương; phù hợp với quy hoạch chung đã được phê duyệt, tạo điều kiện thu hút đầu tư.

Tiếp tục giải quyết cơ bản các vấn đề xã hội như việc làm, giảm nghèo, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; coi trọng chất lượng giáo dục, y tế; xây dựng, củng cố an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Ông Lê Việt Thành, Bí thư Đảng ủy xã Điền Lộc cho biết: “Đảng ủy xã đã tích cực vận động người dân nâng cao các tiêu chí xây dựng NTM, tiếp tục phát động phong trào thi đua, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc trong xây dựng NTM nâng cao theo hướng đô thị, đặc biệt quan tâm đến vấn đề thay đổi diện mạo nông thôn, vệ sinh môi trường, huy động sức dân trong xây dựng NTM, tiếp tục thu hút các nguồn lực xã hội hóa để xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn”.

Với tinh thần quyết tâm cao, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, với sự đồng thuận từ phía người dân, xã Điền Lộc đã thực hiện các đề án, mô hình nâng cao thu nhập cho người dân được triển khai đồng bộ trên các mặt, trọng điểm là tái cơ cấu ngành nông nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, mặc khác tận dụng vị trí địa lý là trung tâm của Ngũ Điền, Đảng ủy, UBND xã Điền Lộc luôn chú trọng phát triển các lĩnh vực dịch vụ, phát triển du lịch, …

Mô hình trồng rau sạch ở Lộc Điền.

Mô hình trồng rau sạch ở Lộc Điền.

Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, nhất là hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối các trục đường xóm theo cơ đặc thù với phương thức huyện hỗ trợ xi măng, xã hỗ trợ vật liệu xây dựng, nhân dân đóng góp ngày công, giải phóng mặt bằng.

Với tổng kinh phí đầu tư hơn 5 tỷ đồng (ngân sách xã chiếm 51%, nhân dân đóng góp 0,06%), đến nay 100% đường trục xã (7/7km), trục thôn (9,2km) của xã được nhựa hóa, bê tông hóa; 100% đường xóm, ngõ xóm (4,16km) sạch, không lầy lội trong mùa mưa lũ; đường giao thông trục chính nội đồng trên địa bàn xã dài 14km đã được cứng hóa, xe cơ giới đi lại thuận tiện.

Với định hướng đô thị, giao thông trục chính qua trung tâm xã được đầu tư hai chiều, có dải phân cách, khu trung tâm xã được đầu tư hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, cảnh quan khang trang; một số tuyến đường thôn, xóm, người dân tự đầu tư làm điện chiếu sáng, tạo bộ mặt mới có dáng dấp đô thị.

Diện mạo xã NTM Lộc Điền ngày càng khang trang, sạch đẹp

Diện mạo xã NTM Lộc Điền ngày càng khang trang, sạch đẹp

Trên cơ sở các quy hoạch đã được phê duyệt, nhất là quy hoạch đô thị đã được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phê duyệt, UBND xã từng bước triển khai thực hiện, một trong những nội dung quan trọng của công tác quy hoạch đó là cắm mốc quy hoạch để quản lý.

Từ đó, khai thác lợi thế về cảnh quan, sinh thái kết hợp các công trình công nghiệp trên địa bàn để phát triển du lịch biển thành ngành kinh tế có đóng góp quan trọng cho nền kinh tế; kêu gọi đầu tư phát triển chợ Đại Lộc, mạng lưới nhà hàng, nhà nghỉ, ... khai thác hiệu quả những tiềm năng, thế mạnh gắn với quá trình đô thị hoá Điền Lộc.

“Với truyền thống đoàn kết, chung sức, chung lòng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã, cùng với những kinh nghiệm tích lũy trong quá trình xây dựng NTM, Điền Lộc chắc chắn sẽ duy trì giữ vững, xây dựng xã NTM nâng cao theo hướng đô thị”, ông Lê Việt Thành - Bí thư Đảng ủy xã khẳng định.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.