| Hotline: 0983.970.780

Diễn viên Tăng Thanh Hà nhận bảo trợ trọn đời một cá thể gấu

Thứ Năm 04/08/2022 , 19:55 (GMT+7)

Diễn viên Tăng Thanh Hà quyết định nhận bảo trợ trọn đời một cá thể gấu ngựa con sau chuyến thăm Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam.

Nữ diễn viên Tăng Thanh Hà (giữa) nhận bảo trợ trọn đời cho chú gấu An tại Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam. Ảnh: AAF.

Nữ diễn viên Tăng Thanh Hà (giữa) nhận bảo trợ trọn đời cho chú gấu An tại Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam. Ảnh: AAF.

Nữ diễn viên tham gia chiến dịch “Không cá thể gấu nào bị bỏ lại phía sau” của Tổ chức Động vật Châu Á cùng các nghệ sỹ quốc tế như Maggie Q, Lesley Nicol, Peter Egan, Tara Buck, Dustin Nguyễn.

Các nghệ sĩ chung tay vận động sự ủng hộ của cộng đồng trên toàn thế giới nhằm đóng góp, xây dựng Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam II, Dự án thiết yếu trong việc cứu hộ và chăm sóc nhân đạo cho toàn bộ hơn 300 cá thể gấu vẫn còn bị mắc kẹt trong các trang trại, thường xuyên bị lấy mật.

Tăng Thanh Hà chia sẻ trên trang cá nhân: “An, con là một trong ba cá thể gấu ngựa con được Animals Asia cứu hộ vào tháng 6/2022. Mẹ Hà nhận bảo hộ cho con và đặt tên con là An. Mẹ Hà mong An luôn bình an và hạnh phúc”.

An được Tổ chức Động vật Châu Á cứu hộ vào ngày 2/6/2022 từ Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Điện Biên. An và gấu anh Tango đã may mắn thoát khỏi những đối tượng săn bắn trái phép và được đưa về Trung Tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam khi mới nặng khoảng 4kg. An hiện tại đã được 4 tháng tuổi, nặng 13kg và đang vui sống tại khu chăm sóc gấu con đặc biệt tại Trung tâm.

Gấu con tên An được Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam cứu về từ Điện Biên. AAF.

Gấu con tên An được Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam cứu về từ Điện Biên. AAF.

Mỗi cá thể gấu tại Trung tâm đều được đặt tên trong đó có rất nhiều gấu được đặt tên bởi các nhà bảo trợ quốc tế. Đây là lần đầu tiên một cá nhân người Việt nhận nuôi và đặt tên trọn đời cho gấu An. Kinh phí do nữ diễn viên bảo trợ đảm bảo cho một cá thể gấu được chăm sóc tốt nhất về dinh dưỡng và y tế trọn đời trong môi trường bán hoang dã lý tưởng tại Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam.

Tổ chức Động vật Châu Á là tổ chức từ thiện quốc tế hợp tác với Bộ NN-PTNT xây dựng và vận hành. Sứ mệnh quan trọng nhất của tổ chức là cứu hộ gấu, chấm dứt nạn nuôi gấu lấy mật bất hợp pháp và bảo tồn loài gấu ngoài tự nhiên.

Tổ chức Động vật Châu Á được thành lập bởi TS. Jill Robinson MBE từ năm 1998, bắt đầu cứu hộ gấu tại Việt Nam từ năm 2006. Tới nay, Tổ chức đã cứu hộ và chăm sóc 251 cá thể gấu ngựa và gấu chó tại Việt Nam, trong đó 201 cá thể đang được chăm sóc trong an toàn và tự do tại Trung tâm Cứu hộ Gấu được vinh danh và đạt tiêu chuẩn quốc tế, Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam tại Vườn quốc gia Tam Đảo.

Xem thêm
Gìn giữ những thành lũy tre xanh mát

Bình Dương Khu bảo tồn tre lớn nhất Việt Nam - làng tre Phú An - là nơi bảo tồn nguồn gen tre lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đang gìn giữ những thành lũy xanh mát...

Điều chuyển hơn 57 tỷ đồng trồng rừng thay thế về tỉnh Gia Lai

Cục Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) đã đề nghị một số địa phương nộp hơn 57 tỷ đồng tiền trồng rừng thay thế để điều chuyển cho tỉnh Gia Lai kịp thời trồng rừng.

Tăng cường tập huấn phòng chống cháy rừng tại các phân trường

Sóc Trăng Ngoài chuẩn bị tốt phương án xử lý khi có cháy rừng, lãnh đạo Sóc Trăng đề nghị ngành kiểm lâm tăng cường tập huấn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các phân trường.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.