| Hotline: 0983.970.780

Điều tra nghi vấn mang nguồn dịch Covid-19 về Hải Phòng

Thứ Hai 23/08/2021 , 20:07 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu lực lượng công an điều tra, xác minh ca nhiễm Covid-19 mới phát hiện được đưa về địa phương như thế nào.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 người dân sống cạnh nhà bệnh nhân. Ảnh: Hồng Nhung.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 người dân sống cạnh nhà bệnh nhân. Ảnh: Hồng Nhung.

Chiều 23/8, sau khi có kết quả chính thức việc cháu N. Đ. M., trú tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân đã nhiễm Covid-19 với dịch tễ phức tạp, ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã lập tức có chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ.

Cụ thể, ông Tùng têu cầu UBND quận Lê Chân làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan trong việc để gia đình tổ chức đưa cháu N. Đ. M về trên địa bàn mà không phát hiện được để đưa đi cách ly tập trung ngay từ khi về nhà.

Còn lực lượng công an được yêu cầu vào cuộc điều tra, xác minh việc đưa cháu N. Đ. M về địa phương và mang nguồn dịch bệnh Covid-19 về thành phố, khởi tố vụ án nếu đủ điều kiện theo quy định pháp luật.

Đồng thời làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân tại Chốt Kiểm soát dịch bệnh cầu Nghìn trong việc để lọt trường hợp cháu N. Đ. M vào Hải Phòng, khi đã có chỉ đạo kiểm soát nghiêm ngặt.

Liên quan đến bệnh nhân N. Đ. M, theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, bệnh nhân từng vào quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh cùng bà ngoại từ dịp 30/4-1/5/2021, đến gần đây cháu được chú đưa về Nghệ An và gặp mẹ là N. T. T. H vào ngày 21/8/2021.

Khoảng 2h sáng ngày 22/8/2021, cháu được gia đình đón từ Nghệ An, qua Chốt kiểm soát dịch bệnh cầu Nghìn về nhà ở tại số 4F/588 đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

Tiếp đó, tối 22/8/2021, cháu N. Đ. M được gia đình đưa đi làm xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Sản nhi và những kết quả xét nghiệm sau đó đều dương tính với Covid-19.

Qua truy vết, đã có 5 trường hợp F1 gồm: ông, bố, mẹ, chị gái cháu N. Đ. M và lái xe, trong đó mẹ cháu đã được cách ly cùng cháu tại Bệnh viện Trẻ em, 4 trường hợp còn lại đã được đưa đi cách ly tập trung tại Cơ sở 2 – Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Hiện mẹ cháu N. Đ. M và lái xe đã xét nghiệm và có kết quả âm tính, 3 trường hợp còn lại đã lấy mẫu, chưa có kết quả xét nghiệm, riêng N. Đ. M đã được chuyển đến Bệnh viện Trẻ em để điều trị.

Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương có kết luận về các vụ việc đã được giao điều tra, xác minh, khởi tố vụ án về việc mang nguồn dịch bệnh Covid-19 về Hải Phòng.

Đó là vụ 2 ca bệnh Covid-19 làm việc tại Bệnh viện Giao thông vận tải (bệnh nhân N.V.Q và bệnh nhân N.T.P, vụ Đ.T.T và N.T.T từ Campuchia đi thuyền về Phú Quốc, về Nội Bài, rồi sử dụng taxi về Hải Phòng và vụ xe ô tô chở khách BKS 15B-036.84 chạy tuyến Hải Phòng – TP Hồ Chí Minh của nhà xe Đoàn Trung Đức.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tân nghiên cứu sinh Harvard: Năng lượng tái tạo là nền tảng phát triển xã hội

Đối với Lê Mạnh Linh (sinh năm 2000), khả năng tiếp cận năng lượng chính là chỉ dấu quan trọng của sự phát triển xã hội, mang lại cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn.